RSS

Harry lần đầu lên tiếng sau khi bị tước danh hiệu hoàng gia: Rất buồn nhưng không còn lựa chọn nào khác

11:52 24/01/2020

Vào ngày 19/1, trong một bữa tối riêng tư, Công tước xứ Sussex đã lần đầu lên tiếng chính thức về việc mình và gia đình rời khỏi hoàng gia Anh.

Harry lần đầu lên tiếng sau khi bị tước danh hiệu hoàng gia: Rất buồn nhưng không còn lựa chọn nào khác

Vào tối ngày 18/1, Điện Buckingham chính thức đưa ra thông báo, vợ chồng Harry và Meghan sẽ không còn mang danh hiệu hoàng gia và không còn là đại diện cho Nữ hoàng Anh khi tham dự các sự kiện. Vào ngày 19/1, khi tham gia buổi lễ của tổ chức từ thiện Sentebale ở London, Anh, Harry đã lần đầu tiên phát biểu công khai về quyết định của hoàng gia Anh.

Công tước xứ Sussex nói rằng đây không phải là điều anh mong muốn. Trước đó, vợ chồng Harry - Meghan thông báo muốn giảm bớt các vai trò chính thức, dành nhiều thời gian hơn ở Bắc Mỹ nhưng vẫn là các thành viên của hoàng gia Anh. Harry nói quyết định này sẽ không thay đổi bản chất anh là ai và anh chấp nhận nó để có thể tiến tới "cuộc sống yên bình hơn".

Tuy nhiên, Nữ hoàng Elizabeth II đã không đáp ứng mong muốn của họ về việc "giữ lại một chân" trong hoàng gia. Bà muốn mọi thứ phải rõ ràng và tuân thủ theo nguyên tắc của gia đình.

Dù không còn mang danh hiệu "Hoàng tử và Công nương", Harry và Meghan vẫn là Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex khi bắt đầu cuộc sống mới, đi lại giữa Anh và Bắc Mỹ.

"Tôi muốn các bạn nghe sự thật từ tôi, những điều không thể chia sẻ với tư cách là Hoàng tử hay Công tước mà là một Harry đã được rất nhiều người theo dõi trong suốt 35 năm qua, nhưng với một góc tiếp cận rõ ràng hơn. Vương quốc Anh mãi là nhà của tôi. Điều đó sẽ không bao giờ thay đổi", Harry nói.

Bên cạnh đó, Harry cũng chia sẻ chân thành rằng khi anh và Meghan trở thành vợ chồng, họ luôn hy vọng sẽ phục vụ hoàng gia Anh hết mình tuy nhiên thực tế đã đem đến cho họ nỗi buồn lớn để rồi cuối cùng cả hai không còn lựa chọn nào khác là quyết định đi trên con đường mới.

Harry lần đầu lên tiếng sau khi bị tước danh hiệu hoàng gia: Rất buồn nhưng không còn lựa chọn nào khác - Ảnh 1.

Harry và Meghan không còn lựa chọn nào khác là rời hoàng gia Anh.

Harry, 35 tuổi, kết hôn với Meghan vào tháng 5/2018 và đón con trai đầu lòng Archie vào tháng 5 năm ngoái. Hai vợ chồng từng trải lòng về những khó khăn của cuộc sống hoàng gia và sự soi xét từ giới truyền thông. Harry nói rằng anh lo sợ Meghan sẽ trở thành nạn nhân tương tự giống với người mẹ của anh, Công nương Diana quá cố. Hiện chưa rõ Hoàng tử Harry sẽ quay về Canada đoàn tụ với vợ con vào thời gian nào.

Nguồn: Cafebiz.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.