RSS

Hé lộ chân dung mới của Nữ Hoàng Elizabeth II trên đồng tiền Úc

05:00 04/09/2018

Sau gần hai thập kỷ, công dân Úc sắp được chiêm ngưỡng chân dung mới của Nữ Hoàng ElizabethII trên đồng tiền mới. Đây tin vui dành cho những ai thích sưu tập. Còn quý vị nào vốn không để ý mấy, chắc chắn cũng sẽ thích thú khi xem qua sự thay đổi của Nữ Hoàng qua ‘năm tháng’.

Tại Royal Mint ở Canberra, Toàn quyền Peter Cosgrove đã tiết lộ hình ảnh những đồng tiền mới với chân dung mới toanh của Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị được thiết kế bởi nhà điêu khắc người Anh Jody Clark.

Bức chân dung đầu tiên của Nữ Hoàng Elizabeth II xuất hiện trên đồng tiền vào năm bà 25 tuổi, đánh dấu thời điểm Nữ Hoàng chính thức lên ngôi, trị vì Khối thịnh Vượng chung sau khi cha của bà làVua George VI đột ngột qua đời.

Đồng tiền đầu tiên có bức chung Nữ Hoàng 25 tuổi trẻ trung là vào năm 1953 do nhà điêu khắc Mary Gillick thiết kế. Bức chân dung này được sử dụng đến năm 1964.

Mary Gillick Effigy of Queen Elizabeth II

Bức chân dung thứ hai của Nữ Hoàng được thay vào từ năm 1966 đến năm 1984 do nhà điêu khắc Arnold Machin thiết kế. Lúc này nhìn bức chân dung, quý vị sẽ thấy phần vai của Nữ Hoàng vẫn còn được giữ lại.

The Arnold Machin Portrait of Queen Elizabeth II

Phần vai của Nữ Hoàng đã được tối giản trong chân dung kể từ lần thay đổi thứ ba, do nhà thiết kết Raphael Maklouf tạo nên. Bức chân dung này đã tồn tại trên đồng tiền Úc từ năm 1985 đến năm 1998.

The Raphael Maklouf Portrait of Queen Elizabeth II

Nhà điêu khắc Ian Rank-Broadley đã thiết kế nên bức chân dung thứ tư cho lần thay đổi đồng tiền tiếp theo vào năm 1998 và được sử dụng cho đến bây giờ.

Ian Rank-Broadley Effigy of Queen Elizabeth II

Nhưng thật sự đồng tiền Úc còn có một bức chân dung khác của Nữ Hoàng nữa, đặc biệt thiết kế và sử dụng riêng để đánh dấu chuyến thăm Hoàng Gia lần thứ 50 của Nữ Hoàng đến Úc vào năm 2000. Bức chân dung này được thiết kế bởi Vladimir Gottwald. Nếu quý vị để ý kỹ bên dưới chân dung sẽ có một dấu tròn chứa chữ G. Đó chính là dấu hiệu của Gottwald.

The Gottwald Portrait of Queen Elizabeth II

Vậy còn bức chân dung thứ sáu của Nữ Hoàng Elizabeth II sắp sửa được ra mắt công dân Úc là gì thì chúng ta cùng chiêm ngưỡng hình ảnh vừa được công bố trên trang Royal Australian Mint nhé. 

Sixth Coin Effigy of Her Majesty Queen Elizabeth II 2019 $1 Uncirculated Coin

Sixth Coin Effigy of Her Majesty Queen Elizabeth II 2019 $1 Uncirculated Coin

Điểm khác biệt trong bức chân dung này là phần vai của Nữ Hoàng sẽ được đưa trở lại vào trong thiết kế.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.