RSS

Hiệu thuốc Melbourne bị chỉ trích vì cho người Trung Quốc mua sạch sữa bột

07:00 03/04/2018

Một hiệu thuốc ở Melbourne bị lên án vì mở cửa sớm cho những khách hàng Trung Quốc mua sữa bột với số lượng lớn, khiến lượng sữa còn lại không đủ cho những khách hàng khác.

Hiệu thuốc My Chemist ở Melbourne bị chỉ trích vì mở cửa sớm cho những khách hàng Trung Quốc mua sữa bột với số lượng lớn. Những người này sau đó bán lại sữa sang Trung Quốc, khiến lượng sữa bột còn lại không đủ cho những khách hàng khác.

Hàng dài những khách Trung Quốc đứng chờ để "càn quét" những kệ sữa bột.

Hiệu thuốc mở cửa sớm ít nhất 3 lần 1 tuần cho những người Trung Quốc mua sữa bột tràn lan. Một hộp sữa chỉ có giá 20 đô ở Úc, nhưng có thể sẽ đắt gấp 3 khi bán tại Trung Quốc – nơi có nhu cầu sữa ngoài cao hơn.

Biết bị ghi hình, một số người đã che mặt để không lộ danh tính.

Tại Trung Quốc, “daigou” là tên gọi của loại hình buôn bán, trao đổi hàng hoá từ nước ngoài về Trung Quốc, có doanh thu khổng lồ ước tính khoảng 850 triệu đô.

Những hình ảnh mới nhất cho thấy rất nhiều khách hàng đến hiệu thuốc, “quét sạch” những giá sữa bột.

Hành động này khiến anh Paul bất bình: “Tôi thấy hổ thẹn thay cho những người không có con cái, vì lợi nhuận mà quên đi nhu cầu chính đáng của những ông bố bà mẹ.”

Người quản lý ở My Chemist cho biết hiệu thuốc giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua 6 hộp sữa.

Việc mua hàng tại nước ngoài rồi bán lại về Trung Quốc đang là vấn đề gây nhiều tranh cãi.
Người quản lý ở My Chemist cho biết hiệu thuốc giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua 6 hộp sữa.

Vấn đề này càng ngày càng gây nhiều tranh cãi tại Úc. Đã từng có nhiều trường hợp khách Trung Quốc phối hợp cùng nhau để mua sạch sữa bột trong siêu thị.

Tuy đã giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua 2 hộp sữa, những siêu thị như Coles hay Woolworths nhưng cũng không thể ngăn chặn tình trạng này.

Có đến 80,000 người mua như thế ở Úc. Họ bán các sản phẩm ngoại về Trung Quốc qua WeChat hoặc Weibo. Công việc này mang về cho họ khoản tiền 100,000 đô một năm.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.