RSS

Hộ chiếu Úc lọt top 10 quyền lực thế giới

08:00 05/07/2019

Hai quyển hộ chiếu quyền lực nhất thế giới đã thuộc về Nhật Bản, Singapore và Úc cũng đã xuất hiện trong top 10 của danh sách.

Úc đứng ở vị trí thứ chín trong bảng xếp hạng 10 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, cùng với Iceland, New Zealand và Litva. Bảng xếp hạng được công bố bởi Henley Passport Index dựa trên dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

Người mang hộ chiếu Úc hiện có quyền nhập cảnh vào 183 quốc gia mà không phải trả phí hoặc nộp đơn xin thị thực trước khi đến.

Cao hơn ở vị trí số một là Nhật Bản và Singapore.

Australia came in at equal ninth along with Iceland, New Zealand and Lithuania on the list

Công dân của các quốc gia này có thể đến 189 quốc gia trên thế giới mà không cần thị thực. Hộ chiếu Hàn Quốc đứng ở vị trí quyền lực thứ hai, khi công dân sở hữu quyển sổ này có thể nhập cảnh vào 187 quốc gia. Đồng hạng hai với Hàn Quốc là hộ chiếu Đức (không thay đổi hạng) và hộ chiếu Phần Lan (tăng từ thứ ba).

Japan has the world's joint most powerful passport, a new global ranking has revealed

Ở vị trí thứ ba là hộ chiếu của Đan Mạch (không thay đổi), Ý (không thay đổi) và Luxembourg (tăng từ thứ tư), tiếp theo là Pháp (giảm từ thứ ba), Thụy Điển (giảm từ thứ ba) và Tây Ban Nha (không thay đổi) ở vị trí thứ tư.

Thứ năm chung là Áo, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ (tất cả đều không thay đổi).

The Singapore passport, which is now joint top as the world's most powerful

Hộ chiếu Anh cũng đã chuyển xuống vị trí thứ sáu trong danh sách cùng với hộ chiếu Mỹ khi cho phép công dân nhập cảnh vào 183 quốc gia. Cùng hạng sáu là Na Uy (giảm từ thứ năm), Bỉ (không thay đổi), Canada (không thay đổi), Hy Lạp (không thay đổi) và Ireland (không thay đổi).

The USA passport, which has remained in sixth in the ranking

Malta ở vị trí thứ bảy, tiếp theo là Cộng hòa Séc ở vị trí thứ tám và Úc, Iceland, New Zealand và Litva ở vị trí thứ chín.

Vị trí thứ 10 thuộc về Latvia, Slovakia và Slovenia.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com 

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.