RSS

Học ngay cách khiến tiền đẻ ra tiền khi chính phủ Úc giảm thuế

11:00 27/06/2018

Hầu hết người dân Úc được cắt giảm khoảng $500 tiền thuế mỗi năm. Nếu bạn thông minh, bạn có thể làm cho khoản tiền này lớn hơn.

Khi tôi bắt đầu đi làm, tôi có khả năng dại dột là tiêu từng xu mình kiếm được. Tôi không thể nhớ lại điều gì nhưng chắc chắn không có gì đáng kể hoặc giá trị.

Qua nhiều năm, bất cứ khi nào thu nhập của tôi tăng lên thì dường như chi phí của tôi cũng tăng với cùng tỷ lệ, hoặc tệ hơn là tỷ lệ cao hơn.

Hóa ra cái này gọi là lạm phát lối sống.

Đây là cách mà bạn chi ngày càng nhiều hơn khi thu nhập tăng lên để cải thiện hoặc tăng chất lượng sống.

Vấn đề là việc tăng chi tiêu không cải thiện được chất lượng sống của bạn mà có khả năng khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Vì vậy, với việc giảm thuế cần thiết sắp được áp dụng, có một cơ hội tuyệt vời để chuyển đổi số tiền thêm này vào một cái gì đó có ý nghĩa hơn.

Tiền giảm thuế đầu tư vào các mục tiêu tài chính

Tuần trước, gói thuế được trông đợi từ lâu của Chính phủ Liên bang đã được quốc hội thông qua.

Điều này có ý nghĩa gì với bạn?

Bảng biểu dưới đây cho thấy số tiền mà bạn sẽ tiết kiệm được theo gói giảm thuế 3 giai đoạn được dự địn triển khai tới năm 2025.

Bây giờ, chúng ta đều biết điều gì có thể xảy ra với những lời hứa chính trị lâu dài, vì vậy, chúng ta hãy nhìn vào những gì bạn có thể làm với việc giảm thuế ngay trước mắt và có khả năng nhất.

Chìa khóa để tăng tiền của bạn là tránh lạm phát lối sống và sử dụng khoản tiền mặt dôi ra này để cung cấp cho lợi ích tài chính của bản thân trong tương lai.

Theo một cách nào đó, bạn có thể khiến chính phủ bắt đầu đóng góp vào mục tiêu làm giàu của bạn, giống như một hình thức hưu bổng.

Khai thác món quà thuế $10.000

Đa số mọi người sẽ nhận được khoảng $10/tuần tiền giảm thuế vào năm 2018-19 (bạn có thể yêu cầu nhận tiền 1 lần sau khi khai hoàn thuế 2018/19).

Thay vì nói rằng nó chỉ là $10 và để nó tàn lụi dần trong việc chi tiêu hàng ngày, hãy để chỗ tiền đó làm việc cho bạn.

Bằng cách lên kế hoạch đầu tư số tiền đó mỗi ngày, hoặc dành để đầu tư một cách thường xuyên, bạn có thể chuyển đổi khoản tiết kiệm thuế ấy thành thứ gì đó tiếp tục cung cấp cho quãng đời còn lại của bạn.

Ví dụ, $10 mỗi tuần đầu tư vào cổ phiếu và bất động chất lượng tốt, có thể tăng lên thành $10.000 trong vòng 12 năm với 8% lợi nhuận mỗi năm.

Hiện tại, điều đó có thể không khiến bạn phấn khích ngay, nhưng hãy nghĩ về giải pháp thay thế.

Nếu bạn không làm gì với khoản giảm thuế này, ngoài việc chi tiêu nó vào cuộc sống hàng ngày, rất có thể trong 12 năm, bạn sẽ chẳng có gì. Tôi biết, bởi tôi đã từng như vậy.

Chính phủ đang giúp bạn làm giàu một cách có hiệu quả. Tất cả những gì bạn phải làm là nhận món quà này và khiến nó làm việc cho bạn.

Và, trong trường hợp gói giảm thuế được áp dụng đầy đủ trong 7 năm tới, nó có khả năng thêm vào khoản đầu tư của bạn. Tôi biết, nó ít có khả năng xảy ra. Nhưng mà đôi khi bạn có thể mơ mà.

Với những người thu nhập tới $100.000, họ sẽ được bù thuế $10/tuần từ năm 2022 và những người khác được bù $10/tuần từ năm 2024.

Điều đó có nghĩa là món quà thuế từ chính phủ sẽ tăng lên hơn $10.000 trong chưa đầy 10 năm, giả sử bạn tiếp tục mang khoản tiền dôi ra này đi đầu tư. Đến năm thứ 13, số tiền ấy sẽ có giá trị hơn $15.000.

Cách bắt đầu

Với những người chưa từng đầu tư trước đây, câu hỏi đầu tiên là làm thế nào để bắt đầu.

Thời nay, ngày càng có nhiều sản phẩm được cung cấp. Điều đó khiến mọi người bối rối, nhưng cũng khiến việc bắt đầu đơn giản.

Bằng cách thiết lập một thói quen đầu tư thường xuyên, bạn có thể đầu tư khoản tiết kiệm thuế mới của mình vào bất động sản hoặc cổ phiếu thông qua Exchange Traded Funds hoặc ETFs. Những sản phẩm này cho bạn biết được chỉ số mình chọn, có thể là thị trường Úc, thị trường nước ngoài, hoặc một khu vực thị trường như công nghệ, tài chính hoặc bất động sản.

ETFs cung cấp một cách tuyệt vời để giảm rủi ro trong thị trường bằng cách cho bạn biết được một loạt các loại cổ phiếu trong một sản phẩm.

Họ cũng giúp bạn trở thành một bậc thầy lựa chọn cổ phiếu như Warren Buffett. Bạn không phải lo lắng về việc cố tìm ra đối tượng lớn tiếp theo, chỉ cần chọn thị trường bạn muốn tham gia và để toàn bộ thị trường làm điều đó.

Khi bạn nhận được khoản thanh toán đầu tiên khi gói giảm thuế được thực hiện, thay vì nhún vai nói rằng chỉ có $10,  hãy nghĩ đó là một món quà $10.000 hay $15.000, thậm chí còn nhiều hơn.

Đó là cơ hội trao cho bạn. Đừng giống như thời trẻ của tôi và phung phí nó. Lợi ích tài chính tương lai của bạn sẽ biết ơn bạn sau này.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.