RSS

Hôn nhân ʜạnh ρʜúc: Phụ nữ tốt không chê chồng nghèo, ᴆàn ông tốt không chê vợ già xấᴜ

16:30 16/09/2020

Phụ nữ khôn ngoan chọn chồng chớ nên nhìn vào túi tiền của họ. Đàn ông thông minh cưới vợ không nhìn vào nhan sắc. Bởi đến cuối cùng, điều làm nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc bền vững không nằm ở những thứ đó.

Có thể nói, trong tình yêu và hôn nhân, không ít lần chúng ta “đứng núi này trông núi nọ”. Thông thường, người phụ nữ, khi cuộc sống chật vật áo cơm họ thường ghen tỵ với những sự sung túc của người phụ nữ khác. Trong khi mình vất vả mưu sinh, oằn mình lên với nỗi lo cơm áo hằng ngày thì những người kia được chồng nâng niu và chiều chuộng.

Đôi lúc chúng ta thầm ao ước: “Nếu chồng mình giàu có hơn một chút thì hẳn cuộc đời mình đã hạnh phúc hơn rồi!”. Và đàn ông cũng như thế. Dù ít người nói ra nhưng trong lòng vẫn luôn có sự so sánh âm thầm vợ mình với những cô gái khác.

Vợ mình bàn tay thô sần, da dẻ khô sạm, bụng đầy những mỡ. Giá mà cô ấy xinh đẹp một chút, gợi cảm một chút thì tốt biết mấy. Nhiều người thường nhìn những hào nhoáng của người khác mà quên mất đi hạnh phúc của chính mình. Hạnh phúc của một người đàn bà không đo bằng son phấn, bằng tiền bạc, bằng xe cộ sang trọng.

Kỳ thực, sự bình yên của một gia đình không đo lường bằng nhan sắc phụ nữ. Phụ nữ tốt không chê đàn ông nghèo, đàn ông tốt không bao giờ đem nhan sắc vợ mình để so sánh, phân bì.

Tôi có một chị bạn rất thân thiết. Chồng chị giỏi giang và giàu có lắm. Ai ai cũng ngưỡng mộ cuộc sống của một người phụ nữ sang trọng, thảnh thơi như chị. Song, chị tâm sự với tôi rằng chị là người đàn bà cô đơn. Thứ một người chồng giàu có cho chị chỉ là tiền, ngoài ra chẳng còn gì hết. Anh chẳng bao giờ quan tâm vợ mình cô đơn, buồn tủi ra sao. Trong đầu anh lúc nào cũng là công việc, thời gian rảnh cũng là tìm gặp bạn bè nhậu nhẹt bàn chuyện làm ăn.

Người ta nói rằng một người đàn bà ngồi xe hơi và một người ngồi xe đạp chưa biết được ai hạnh phúc hơn ai. Cuộc đời này lạ lắm, sống cảnh giàu khi người ta lại mơ cảnh cả nhà quây quần vui vẻ ăn bữa cơm rau. Và ngược lại, bao nhiêu người phụ nữ có chồng tốt, được quan tâm thương yêu lại thầm ước ao chồng mình giàu có.

Thực tình, con người ta ít ai biết đủ và bằng lòng với những gì mình đang có. Chính điều này khiến chúng ta mất đi niềm vui trong cuộc sống hôn nhân của mình. Vậy nên, đàn bà khôn ngoan chọn chồng đừng nhìn vào túi tiền. Đàn ông thông minh chọn vợ không nhìn vào nhan sắc.

Bởi xét cho cùng, thứ làm nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc không nằm ở những thứ đó. Vật chất phù phiếm cũng chỉ là vật ngoài thân, chỉ còn tình yêu thương tận đáy lòng là còn mãi. Giàu cũng được, nghèo cũng được miễn là vợ chồng, con cái thương yêu. Đẹp cũng được, xấu cũng được miễn là biết trân trọng.

Khó khăn cùng đồng hành, mệt mỏi cùng chia sớt, bên nhau lúc xinh đẹp cũng như lúc tàn phai nhan sắc đó mới chính là tình yêu chân ái thực sự trong cuộc đời.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.