RSS

Hung thủ vụ cưỡng hiếp và sát hại nữ sinh Melbourne bất ngờ chối tội

10:00 13/06/2019

Chỉ vừa mới cúi đầu nhận tội cưỡng hiếp và sát hại cô sinh viên Melbourne chưa lâu, kẻ thủ ác đã gây sốc khi thản nhiên trở mặt.

Tuần trước, Codey Herrmann đã thừa nhận cưỡng bức và giết chết Aiia Maasarwe – một nữ sinh người Israel gốc Palestine đang học tại Úc. Thi thể của nạn nhân được tìm thấy ở gần trạm xe điện phía bắc Melbourne vào ngày 16/1.

Thế nhưng khi đối diện phán quyết của Tòa án Tối cao hôm nay, tên sát nhân máu lạnh lại ngang nhiên tuyên bố không nhận tội hiếp dâm. Sau khi tiến hành một phiên xét xử mới với sự can thiệp của luật sư, hắn mới ngoan ngoãn cúi đầu.

Chân dung nạn nhân xấu số.

Aiia Maasarwe (21 tuổi) đang trên đường về nhà sau khi ghé thăm một club dành cho diễn viên hài độc thoại. Cô bất ngờ bị tấn công khi vừa bước xuống xe điện gần Đại học La Trobe ở Bundoora.

Xe điện ở Melbourne có lắp camera, nhờ đó mà cảnh sát có thể lần theo hành tung của kẻ giết người. Họ tìm thấy chiếc áo phông màu xám đen và mũ mà Herrmann vứt đi sau khi gây án cách đó không xa.

Herrmann đang được áp giải đến Tòa án Tối cao.

Nạn nhân Maasarwe sang Melbourne du học đã khá lâu. Có lẽ cô sinh viên tội nghiệp không ngờ rằng lần facetime với chị gái ở quê nhà chính là lần cuối mình còn được nhìn thấy người thân. Ngay trong lúc Maasarwe đang trò chuyện vui vẻ, tên sát nhân đột ngột tiếp cận và tấn công cô.

Mãi đến sáng ngày hôm sau, người ta mới phát hiện thi thể của nữ sinh xấu số này.

Vào thời điểm bị bắt giữ, Codey Herrmann chỉ mới tròn 20 tuổi. Ba ngày sau khi sa lưới cảnh sát, hắn đã bị cáo buộc với hai tội danh giết người và hiếp dâm. Kẻ thủ ác còn không có địa chỉ cố định, thường xuyên sống những ngày lang thang.

Người dân Melbourne còn chưa hết hoang mang sau án diễn viên Eurydice Dixon bị cưỡng hiếp và sát hại trong công viên thì đã chịu thêm cú sốc mới vì vụ việc này.

Herrmann thường đăng những bài rap của mình lên Facebook với nghệ danh McCodez.

Tuy nhiên, vào ngày 8/1, hắn đột nhiên đăng một dòng trạng thái kỳ lạ: “Này cô nàng ngoại quốc bí ẩn, em biết anh đang nói về em mà.”

Cha của nạn nhân không nén nổi nước mắt trước cái chết thương tâm của con gái.

Tòa án đã bảo mật chi tiết cụ thể về quá trình phạm tội của Herrmann để tránh gây thêm đau khổ cho chị em của Maasarwe – những nhân chứng trong vụ án chấn động dư luận này.

Một trong số họ đã viết trên Instagram: “Cứ ngỡ cuộc sống nơi đất khách sẽ diễn ra như em ấy hằng mong muốn, chẳng ngờ đến phút cuối lại hóa thành cơn ác mộng khủng khiếp nhất trong đời.”

Ngay khi nhận được tin dữ, gia đình của nạn nhân lập tức lên đường đến Melbourne, nơi người dân đang tổ chức lễ tưởng niệm để tỏ lòng xót thương cô gái bạc mệnh.

Cha của Maasarwe nghẹn ngào đứng lặng hồi lâu trước nơi tìm ra thi thể con gái. Ông run rẩy lau nước mắt và đọc từng lời động viên, an ủi của người viếng thăm.

“Tôi không thể chịu nổi khi biết con mình phải vĩnh viễn nằm lại nơi này. Con bé còn chưa được về thăm nhà, chúng tôi còn nhiều điều muốn chia sẻ với nhau,” người cha già nức nở.

Maasarwe là một cô gái đầy sức sống, hòa đồng và dễ mến.

Thủ tướng Scott Morrison và Thủ hiến Bang Victoria Daniel Andrews đã chia sẻ nỗi đau và niềm cảm thông sâu sắc với gia đình nạn nhân.

Trên Twitter, ông Andrews kêu gọi người dân Victoria nghiêm túc nhìn nhận và thay đổi văn hóa ứng xử của họ thay vì chăm chăm trút giận lên “những gã đốn mạt”.

Hung thủ là dân vô gia cư khi thực hiện vụ tấn công.
Hắn đã theo dõi nạn nhân từ nhiều ngày trước.

“Toàn thể cư dân Victoria đang đau buồn cho nạn nhân,” ông viết. “Cuộc đời tươi sáng, đầy triển vọng của một cô gái trẻ đã bị tước đoạt tàn nhẫn như thế đó. Nhưng không chỉ bắt kẻ gây án phải nhận hình phạt thích đáng, tôi càng mong mỏi cộng đồng dân cư có thể – và nhất định phải – chung tay bài trừ hành vi bạo lực với nữ giới.”

“Nếu ta không trồng cây, làm sao có quả ngọt? Đừng đổ mọi trách nhiệm lên đầu những gã đàn ông khốn nạn trong khi còn chưa bỏ được thái độ phân biệt đối xử với phụ nữ.”

Jessamy Gleeson là người tổ chức buổi lễ cầu nguyện cho Maasarwe. Bà tin rằng điều quan trọng nhất bây giờ là tấm lòng đoàn kết, chung sức của người dân Melbourne.

“Không ai muốn những buổi lễ này xuất hiện cả, bởi nó có nghĩa là lại có người phải bỏ mạng trong oan khuất. Thế nhưng chúng ta vẫn làm, vì điều đó sẽ không ngừng nhắc nhở cộng đồng đừng lãng quên các nạn nhân.”

“Cần có ai đó đấu tranh vì công bằng cho họ.”

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.