RSS

“Con chết vì không thở được… Mẹ ơi con xin lỗi mẹ, mẹ ơi.” Đó là tin nhắn cuối cùng mà cô bé Trà My gửi cho mẹ của mình. Nhiều khả năng My là một trong số 39 nạn nhân đã thiệt mạng trong thùng xe tải tại Essex, Anh quốc.

Nghi phạm thứ 4 trong vụ container chứa 39 thi thể – một người đàn ông 25 tuổi đến từ Bắc Ireland – vừa bị bắt giữ ở sân bay Stansted hôm 25/10, do nghi ngờ can tội buôn người và ngộ sát.

Cảnh sát Essex trước đó đã bắt ba người gồm tài xế Mo Robinson, 25 tuổi, tài xe container, cùng cặp vợ chồng Thomas và Joanna Maher, cả hai đều 38 tuổi.

Giới hữu trách ban đầu cho rằng 39 thi thể là người Trung Quốc. Nhưng theo đài BBC, ít nhất 6 nạn nhân có thể là người Việt, trong số đó có cô Phạm Thị Trà My, 26 tuổi, ngụ tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Phạm Ngọc Tuấn, anh trai của Trà My, nói với đài BBC:

“Em tôi mất tích hôm 23/10, trên đường từ Việt Nam tới Anh, và chúng tôi đã không thể liên hệ được với em nữa. Chúng tôi lo rằng em tôi có thể ở trên chiếc xe tải đó. Chúng tôi đang nhờ cảnh sát Anh giúp điều tra để em gái tôi có thể về nhà.”

Anh Tuấn cho biết gia đình đã trả 30,000 bảng Anh cho một nhóm buôn người để đưa em gái sang Anh quốc. Hành trình của My bắt đầu từ hôm 3/10, và cô đã yêu cầu gia đình không liên lạc do “người tổ chức” không cho phép cô nhận cuộc gọi.

Tin nhắn cuối cùng mà gia đình nhận được từ My là vào thứ Ba, hai giờ trước khi chiếc xe tải từ Zeebrugge tới cảng Purfleet của Anh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết hôm 25/10 họ đã nhận được cuộc gọi của 3 gia đình từ Hà Tĩnh đề nghị giúp đỡ, do người thân của họ mất tích trùng với thời gian xảy ra vụ việc.

Một trường hợp khác là gia đình của anh Nguyễn Đình Lương, 20 tuổi, cũng lo sợ anh là một trong số 39 nạn nhân.

Nguyen Dinh Luong is a possible victim

Tờ Mirror cho rằng 39 người này có thể là con mồi của một nhóm buôn người từ Trung Quốc có tên là Snakehead (Đầu rắn), hoạt động ở tỉnh Phúc Kiến, thường dụ dỗ nạn nhân rằng khi đến Anh sẽ có việc làm ổn định và được hưởng nhiều phúc lợi.

Những người nhập cư lậu sẽ di chuyển đến một nước Âu Châu, sau đó bị nhồi nhét vào các thùng xe tối tăm để được chuyển đến Anh.

Nguồn: Sbs.com.au

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.