RSS

Cô gái người Úc gốc Việt Jenny Do khởi nghiệp thành công ở tuổi 27

21:00 21/09/2018

Cô gái người Úc gốc Việt Jenny Do chỉ mới 27 tuổi nhưng đã sớm khẳng định được tay nghề của mình trong giới chuyên viên trang điểm dành cho cô dâu. Bí quyết của cô là sử dụng triệt để các phương tiện mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Ở độ tuổi 23, Jenny đã ra quyết định vô cùng mạo hiểm khi từ bỏ công việc ổn định tại một trong những công ty mỹ phẩm lớn tại Úc như Mac, để đánh cược với số phận của mình và khởi nghiệp.

“Tính ra cho đến bây giờ tôi đã vận hành doanh nghiệp nhỏ này một mình được 4 năm rồi,” cô nói.

Kết quả hình ảnh cho Jenny Do khởi nghiệp thành công ở tuổi 27

“Tôi nghỉ việc ở Mac khi tôi 23 tuổi. Thực sự là lúc đó tôi cảm thấy khá sợ hãi, vì tôi chẳng biết quyết định của mình sẽ dẫn mình đi đâu, tôi sẽ làm gì, liệu mọi thứ có thực sự như tôi mong muốn.”

Nhưng hiện tại, sau 4 năm làm việc chăm chỉ, Jenny đã có khách hàng đặt kín lịch mấy tháng liên tục. Phần lớn thành quả này là do Jenny đã biết vận dụng mọi tiện ích của thời đại công nghệ số.

Thành công của Jenny có thể tính bằng 460,000 lượng người theo dõi (followers) trên Instagram, và hứa hẹn con số này không dừng lại tại đó.

Jenny chia sẻ rằng gia đình là một phần quan trọng, cha mẹ của cô luôn ủng hộ và khuyến khích jenny theo đuổi đam mê của mình, đặc biệt là trong việc khởi nghiệp dịch vụ trang điểm cho cô dâu.

“Họ luôn ủng hộ tôi trong mọi việc,” cô nói.

“Mẹ tôi dĩ nhiên là ban đầu bà rất lo lắng, bà muốn chắc chắn rằng tôi có thể kiếm được thu nhập từ công việc đó. Nhưng sau một thời gian bà nhận ra là khách hàng đặt lịch tôi mỗi lúc một đông thì bà nghĩ, ‘Oh, con bé làm được đấy chứ’.”

Jenny Do applying makeup to a client at her studio.

Khi mới bắt đầu, Jenny đã cố gắng rất nhiều để có được khách hàng đặt lịch trang điểm vào bất kể thời gian nào.

“Tất cả những gì tôi làm là chăm chỉ, nếu mà tôi không có lịch làm thì thời gian đó tôi đổ công sức vào để kiếm thêm khách hàng, để có thêm việc,” Jenny nói.

“Tôi sẵn sàng nhận bất cứ khách hàng nào, cho dù họ có ở cách xa tôi 2 tiếng chạy xe, tôi không quan trọng chuyện đó, tôi không bao giờ từ chối khách hàng nào.”

Kể từ khi khởi nghiệp, Jenny đã là người tiên phong trong việc sử dụng mạng truyền thông xã hội, đặc biệt là ứng dụng Instagram mà cô tin rằng chính nó đã giúp truyền bá thông tin về doanh nghiệp của cô ra thị trường rộng lớn.

“Instagram thực sự rất hữu dụng đối với doanh nghiệp của tôi vì tôi nghĩ là ở thời đại này ai cũng sử dụng Instagram cả,” Jenny cho biết.

“Nó thực sự là một ứng dụng tuyệt vời để người dùng có thể đăng tải thành phẩm của họ để các khách hàng khác có thể thấy.”

Jenny Do's instagram page.

Instagram hiện tại có đến hơn 1 tỷ người dùng trên khắp thế giới.

Jenny tin rằng chính bí quyết để tài khoản Instagram của cô thành công là việc cô đã liên tục cập nhật hình ảnh và thông tin, đặc biệt là cô ứng dụng ngay tín năng video mới của Instagram khi nó vừa mới được tung ra.

“Tôi bắt đầu chia sẻ những đoạn video về quá trình trang điểm trên Instagram, nên người xem có thể thấy được sự khác biệt giữa hai gương mặt trước và sau khi trang điểm,” cô nói.

“Khi tôi làm nhiều video tương tự thì những blogger trang điểm cũng như những người có ảnh hưởng trong giới cũng bắt đầu theo dõi tài khoản Instagram của tôi, thậm chí là họ còn đăng tải lại các video đó, đó là phương thức cơ bản nhất mà tôi phát triển tài khoản xã hội của mình.”

Jenny cho biết thêm trung bình một tháng cô nhận đặt trang điểm 12 cô dâu, và lịch của cô đã kín cho đến năm 2019.

Tài khoản mạng xã hội của cô còn được những người có ảnh hưởng trong giới tại Max Connectors phát hiện, và hiện tại họ đang là đơn vị đại diện cho cô.

“Tôi bỗng dưng trở thành một người có ảnh hưởng trong số họ, vì mọi người muốn thấy được ai là người đã tạo ra những sản phẩm đó, ai là người đã trang điểm và đăng tải các video đó,” cô nói.

Kể từ khi được biết đến, Jenny đã hợp tác với các doanh  nghiệp khác như David Jones và Benefit Cosmetics.

Theo: SBS

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.