RSS

Kéo lưới đánh cá ngoài khơi nước Úc, nam thanh niên Anh bị rắn biển cắn không thể qua khỏi

19:00 06/10/2018

Trong khi kéo lưới trên một tàu đánh cá ở ngoài khơi bờ biển nước Úc, một nam thanh niên quốc tịch Anh, đã bị rắn biển cắn tử vong.

Theo đó, ngày 5/10/2018, cảnh sát biển nước Úc đã ghi nhận trường hợp tử vong này. Nam thanh niên được xác định tử vong ngoài khơi bờ biển lãnh thổ phía bắc nước Úc.

Thông tin cho biết, một nam thanh niên 23 tuổi, quốc tịch Anh, đã bị rắn biển cắn trong khi kéo lưới trên một tàu đánh cá.

Ngay sau khi phát hiện, thủy thủ đoàn đã không kịp cấp cứu cho người đàn ông xấu số, do đó anh ta đã không thể qua khỏi. Thi thể của anh đã được đưa đến thị trấn Borroloola.

Phía Đại sứ quán Anh tại Úc đã được thông báo về cái chết của công dân nước mình.

Được biết, loài sinh vật đã đoạt mạng nam thanh niên được gọi là rắn biển Olive.

Loài rắn biển này có thể giết chết 20 người trưởng thành cùng một lúc bằng lượng nọc độc được bơm ra sau một nhát cắn.

Theo các nhà chức trách, những ca tử vong do rắn biển cắn rất hiếm, bởi người ta ít khi tiếp cận được với loài sinh vật này.

Loài rắn biển Olive sở hữu chiếc đầu mang dáng vẻ đe dọa và hung hãn, do vậy nó là một trong những "thợ săn" cừ khôi dưới đáy biển.

Được biết, loài rắn này có hàm răng nanh dài 4mm dùng để bơm 2 loại nọc độc khác nhau sau mỗi nhát cắn vào con mồi xấu số.

Khi 2 loại nọc độc khác nhau được bơm vào cơ thể con mồi (một loại tấn công thần kinh, một loại tấn công cơ), nạn nhân sẽ nhanh chóng hứng chịu cái chết đầy đau đớn.

Thậm chí, chúng còn có thể phi trong nước với tốc độ rất đáng nể cùng khả năng xuất hiện đột ngột trước con mồi với khứu giác "đánh hơi" cực nhạy.

Loài rắn này có một loại vũ khí bí mật đó là những tế bào thần kinh có khả năng cảm nhận ánh sáng ở đuôi. Lợi thế này khiến chúng có thể dễ dàng săn mồi và tránh các kẻ thù lớn hơn.

Theo: Yan

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.