RSS

Khám phá 5 khu chợ trời độc đáo ở Mỹ

05:00 23/09/2020

Tại những khu chợ trời này, người dân Mỹ dễ dàng tìm thấy bất cứ mặt hàng cũ nào với giá có thể chỉ bằng một nửa nơi khác.

Chợ trời Brimfield ở Massachusetts (Mỹ) mở cửa ba lần trong năm, từ rạng sáng đến tối vào các ngày từ 12 đến 17/5, 14 đến 19/7 và 8 đến 13/9.

Khu chợ trải rộng trên 23 cánh đồng khác nhau trong thị trấn.

Phần lớn các sản phẩm tại chợ này đều là hàng cũ.

Khoảng 10 năm gần đây, những người bán hàng từ nhiều nơi kéo đến làm cho diện tích khu chợ ngày càng mở rộng với khoảng 6.000 gian hàng.

Chợ trời Manhattan ở New York chỉ mở vào thứ bảy và chủ nhật với khoảng 100 người bán.

Khu chợ khá nhỏ song những người sưu tập đồ cổ rất thích nơi này. Họ ra sức tìm kiếm các món đồ và quyết định mua khi đã “dự báo” được giá trị của nó trong tương lai.

Mở cửa vào chủ nhật hàng tuần, chợ Maxwell Street ở bang Illinois được người dân gọi một cách tự hào là “trung tâm văn hóa cổ”.

Ra đời từ thế kỷ IXX, khu chợ là nơi tập trung những nhạc cụ cổ nổi tiếng thế giới. Người dân đến đây không chỉ để mua sắm mà còn “phô diễn” khả năng âm nhạc của mình.

Mở cửa vào chủ nhật tuần thứ 2 mỗi tháng, chợ Rose Bowl ở California tồn tại gần 40 năm qua và được rất nhiều người yêu thích.

Khoảng 2.500 người bán hàng ở đây sắp xếp hàng hóa sẵn sàng từ trước khi trời sáng.

Do đó, nếu đi chợ thật sớm, người mua có đủ thời gian lựa chọn thoải mái các món đồ trong khu chợ kéo dài 5 dặm này.

Mở cửa vào chủ nhật thứ ba của tháng 8, khu chợ trời San Jose ở California trải rộng trên khu đất rộng 40 ha với 2.000 gian hàng.

Chợ San Jose chuyên bán những đồ trang sức cổ, giày dép, truyện tranh và đồ chơi dành cho trẻ em. Nguồn ảnh: Printest.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.