RSS

Apple bị phạt $9 triệu USD vì gây nhầm lẫn cho người dùng tại Úc

19:00 19/06/2018

Apple đã bị Tòa án Liên bang Úc phạt $9 triệu vì đưa ra những tuyên bố không đúng hoặc gây nhầm lẫn cho hàng trăm khách hàng có sản phẩn iPhone, iPad hỏng được sửa chữa bởi bên thứ ba.

Cơ quan giám sát cạnh tranh đã đưa Apple ra tòa sau khi điều tra các khiếu nại việc gã khổng lồ công nghệ này đã nói với khách hàng là họ không được sửa chữa hay thay thế các thiết bị lỗi nếu như trước đó họ đã mang chúng đi sửa chữa ở bên thứ ba.

"Nếu một sản phẩm bị lỗi, các khách hàng có quyền được sửa chữa hoặc thay thế theo Luật người tiêu dùng Úc, có khi còn được hoàn tiền lại", tuyên bố do Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Úc đưa ra hôm thứ ba.

ACCC đã khởi kiện chống lại Apple vào tháng 4/2017, tuyên bố hãng này đã lừa dối người tiêu dùng về quyền bảo hành của họ bằng cách thường xuyên từ chối kiểm tra hoặc sửa chữa các thiết bị lỗi miễn phí nếu như chúng từng được một bên thứ ba sửa.

Vụ kiện này đã được đưa ra sau một cuộc điều tra các khiếu nại của người tiêu dùng về "lỗi 53" khiến iPhone và iPad của họ không hoạt động sau khi họ tải một bản cập nhật cho hệ thống điều hành của Apple.

ACCC cho biết Apple thừa nhận từ tháng 2/2015 đến tháng 2/2016, họ đã nói với ít nhất 275 khách hàng Úc, bị ảnh hưởng "lỗi 53", là họ không còn đủ điều kiện được sửa chữa nếu như thiết bị của họ từng được bên thứ ba sửa.

"Những đại diện của Apple khiến các khách hàng tin rằng mình sẽ bị từ chối sửa chữa thiết bị lỗi bởi họ đã từng đi sửa ở bên thứ ba", ủy viên ACCC, Sarah Court nói.

Apple phải đền bù cho khoảng 5.000 khách hàng. Ảnh: Tư liệu

"Tòa án tuyên bố rằng có một thực tế là chiếc iPhone hoặc iPad đã được ai đó sửa chữa mà không phải Apple, khiến sự đảm bảo cho khách hàng bị ngừng áp dụng hoặc quyền sửa chữa của khách hàng cũng bị tước bỏ".

Apple đã đề nghị đền bù cho khoảng 5.000 khách hàng có thiết bị báo "lỗi 53".

Apple cũng nói với tòa án rằng họ sẽ cải thiện việc đào tạo nhân viên, kiểm tra thông tin về sự đảm bảo và Luật người tiêu dùng Úc trên website của họ, cải thiện hệ thống và quy trình của họ để đảm bảo sự tuân thủ trong tương lai.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.