RSS

Khoảng 20.000 sinh viên Đại học Tasmania bị tiết lộ thông tin cá nhân

15:55 22/09/2020

Thông tin cá nhân của gần 20.000 sinh viên Đại học Tasmania (UTAS) đã bị đưa ra công khai trong hơn năm tháng qua do cài đặt bảo mật được định cấu hình không chính xác.

Các sinh viên bị ảnh hưởng đã được thông báo vào thứ Hai về vụ việc này: bất kỳ ai có địa chỉ email UTAS từ cuối tháng Hai đến ngày 11 tháng Tám đều có thể truy cập thông tin của các sinh viên.

Dữ liệu, chứa thông tin nhận dạng cá nhân, được sử dụng để thông báo cách trường đại học hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập của họ, UTAS cho biết.

Khoảng 20.000 sinh viên Đại học Tasmania bị tiết lộ thông tin cá nhân

Chi tiết tài khoản ngân hàng, may thay, không phải là một phần của vụ công khai dữ liệu.

"Cài đặt bảo mật trên các tệp được chia sẻ đã vô tình được định cấu hình không chính xác, khiến thông tin của sinh viên bị hiển thị và có thể truy cập được bởi những người dùng trái phép", trường đại học cho biết trong một tuyên bố.

Trường đại học cho biết họ đã biết về vụ vi phạm vào ngày 11 tháng 8 và đã mời các chuyên gia công nghệ để hỗ trợ.

"Tôi chân thành xin lỗi tất cả các sinh viên đã bị ảnh hưởng bởi sự cố này", Phó hiệu trưởng Đại học Tasmania Rufus Black nói.

"Chúng tôi đã tiến hành xem xét kỹ lưỡng cách thức truy cập thông tin này và thực hiện các hành động ngay lập tức để đảm bảo thông tin được bảo mật."

UTAS đang trong quá trình liên hệ với những người đã truy cập dữ liệu và "tìm kiếm sự đảm bảo" rằng các tệp hoặc ảnh chụp màn hình hoặc bản sao được chia sẻ của tệp sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Thông tin của 19.900 sinh viên đã được công khai thông qua nền tảng SharePoint của Microsoft Office365, được sử dụng để lưu trữ, chia sẻ và truy cập tệp.

Đặc quyền truy cập đã được định cấu hình không chính xác trên ứng dụng Office365, ứng dụng này sẽ hiển thị nội dung cho người dùng dựa trên các đặc quyền đó.

"Hệ thống hiện đã được định cấu hình chính xác", nhà trường khẳng định.

UTAS đã thiết lập một đường dây nóng cho các sinh viên có thắc mắc hoặc quan tâm về chuyện này.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://baouc.com.au/khoang-20000-sinh-vien-dai-hoc-tasmania-bi-tiet-lo-thong-tin-ca-nhan-a37932.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.