RSS

Khởi nghiệp tại Úc, cô gái gốc Việt bật mí để có được doanh nghiệp $30 triệu

15:30 17/05/2018

Nghỉ việc để theo đuổi đam mê, đến nay, doanh nghiệp của cô gái Úc gốc Việt đã thu lãi được $30 triệu.

Thế giới thời trang rộng lớn và cạnh tranh khốc liệt, nhưng đối với một chủ doanh nghiệp Úc đang tiến vào trò chơi này thì đó là thách thức đáng giá.

Sinh ra tại Adelaide, Alyce Tran đã rời bỏ công việc luật sư để mở công ty monogramming có tên The Daily Edited.

Vào theo Popsugar, doanh nghiệp này sẽ thu được lợi nhuật $30 triệu vào cuối năm tài chính này.

Nhưng con đường đến với thành công không hề dễ đàng. Cô gái gốc Việt 32 tuổi này đã chia sẻ 4 thói quen giúp cô khẳng định vị trí của mình trong thị trường phụ kiện.

Trước hết là hãy hành động nhanh chóng khi bạn có ý tưởng.

"Tôi bắt đầu The Daily Edited khi còn là một luật sư. Nó giúp tôi có khả năng làm việc chăm chỉ, chính xác với một tốc độ nhất định", Alyce nói.

"Những kỹ năng này giúp cho việc điều hành doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn khi tôi day đi day lại mọi thứ và mất quá nhiều thời gian để xoay chuyển mọi thứ".

Một khi bạn có ý tưởng và nó biến đổi nhiều hơn so với một công việc mà một người làm, điều quan trọng là phải luôn thực hiện dự án.

Alyce không bàn giao toàn bộ quyền lực - cô vẫn đăng bài thường xuyên lên Instagram, tự điều hành mảng tiếp thị của doanh nghiệp và đọc 500 bình luận của khách hàng mỗi tuần để xem nhóm của mình đã cải thiện điều gì.

Cô vẫn làm việc tại một tầng của cửa hàng mỗi lần một tuần.

Điều thứ ba, có lẽ là bí quyết có thể áp dụng được vào thực tế đó là liên tục học hỏi và phát triển trong công việc.

"Có lẽ cái xa lạ nhất đối với tôi là phát triển web, hiểu quy trình và mất bao lâu để nó làm việc theo hướng mà bạn muốn", cô nói.

Vì vậy, thay vì thuê một người làm việc trong những lĩnh vực mà công ty cô có, cô đã tự học.

Nó không chỉ tiết kiệm tiền khi bạn mới mở doanh nghiệp mà c òn giúp bạn hiểu rõ hơn cách mà mọi thứ thích nghi và phát triển sản phẩm.

Cuối cùng, bạn bắt buộc phải nhớ rằng sự hy sinh là khía cạnh cốt yếu khi khởi nghiệp.

Hiện tại, Alyce thường rời văn phòng lúc 7h tối, trước đó thì muộn hơn rất nhiều - và cả cuối tuần đều dành cho dự án đam mê của mình.

Trước đây, Alyce nói rằng nguồn cảm hứng đằng sau việc đồng sáng lập thương hiệu của mình bắt nguồn từ món quà mà cô nhận được từ người chú năm 16 tuổi.

"Tôi đã nhận được một chiếc túi cùng với chiếc tag cá nhân gắn ở trên do  chú mình tặng nhân dịp sinh nhật 16 tuổi", cô nói với ấn phẩm Sunrise.

"Nó rất đặc biệt và đắt tiền... và tôi biết mình muốn cung cấp nó cho người tiêu dùng hàng ngày".

Làm việc trong giới doanh nghiệp, cô Tran bắt đầu tung hứng công việc của mình cũng như điều hành thương hiệu của mình qua mạng xã hội, cùng với đồng nghiệp tên Tania Liu.

Họ bắt đầu bán một dòng quần áo vào năm 2011 nhưng sau đó công việc kinh doanh thất bại, họ đã xem xét đến việc biến doanh nghiệp này thành một blog.

Kết quả hình ảnh cho Khởi nghiệp tại Úc, cô gái gốc Việt bật mí để có được doanh nghiệp $30 triệu

Cuối cùng, cặp đôi đã nghỉ việc, bắt đầu bán các sản phẩm da trực tuyến để cung cấp dịch vụ mà các doanh nghiệp thời trang cao cấp thường làm nhưng đưa ra mức giá hợp lý.

Ra mắt chỉ với 50 sản phẩm, 2 người bạn đã liệt kê các mặt hàng bằng da của mình lên Instagram trước khi tất cả được chụp trong 1 tuần.

"Bắt đầu từ phòng ăn vào tháng 8/2014 và chúng tôi ở đây ngày hôm nay", cô nói.

Nhưng hành trình đến thành công không quá dễ dàng sau khi làm việc toàn thời gian với tư cách là một luật sư trong lúc nỗ lực điều hành doanh nghiệp.

Cặp đôi này hoàn toàn không nhận ra mình đã giành được gì trên trang web thương mại điện tử  của mình cho tới khi cổ phiếu của họ được bán hết chỉ trong 2 tuần.

Theo: Báo Úc

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.