RSS

Không khí đón Trung thu của người Việt ở Úc

13:00 22/09/2018

Là những người Việt xa quê hương nhưng cứ mỗi dịp tháng 8 âm lịch, những người Việt trên đất Úc lại quây quần bên nhau cùng tổ chức đêm Trung thu.

Ngoài việc tạo cho các cháu thiết nhi một cái tết Trung thu đầm ấm thì đây cũng là dịp để những người Việt tha hương gặp nhau ôn lại những vui buồn. Không khí Trung thu trên đất Úc cũng không thiếu những màn đánh trống múa lân.

Chiều cuối tuần, trời vừa sụp tối. Những ngọn gió lạnh buốt thổi về vẫn không làm giảm sút dòng người tìm đến công viên C.J. Greenfield (Brisbane, Australia). Những người đến trễ phải rất vất vả mới tìm được chỗ đậu xe trong bãi xe đã chật kín người.

Bãi đỗ xe không còn chỗ đậu.

Còn bên trong công viên rợp người. Mỗi người lớn dắt theo vài đứa trẻ và trên hết họ đều là người Việt. Theo đó, hôm nay ngay tại công viên này, những người Việt xa xứ này có mặt tại đây để con trẻ vui Tết Trung thu.

Phát tặng cho các bé lồng đèn.

Trong đêm vắng, tiếng trống vang lên, sân khấu xuất hiện 2 chú lân vàng rực nhảy múa theo tiếng nhạc trung thu quen thuộc. Không khí cho người ta cảm giác ấm cúng không khác gì tết trung thu tại quê nhà.

Nô nức người đến chơi Trung thu.

Tiếng trống vẫn tiếp tục vang lên. Lời bài hát như rót vào tai các bé: "Tết Trung Thu bánh quà đầy mâm. Em bé đứng quây quần. Đòi hạt sen bánh dẻo đầy nhân. Em muốn ăn bốn, năm ba phần".

Trong không khí ấy, có bé cười tươi, có bé ngơ ngác nhưng rồi cũng hòa vào niềm vui của các bạn. Có thể thấy trên gương mặt thơ ngây của những đứa trẻ, nét rạng ngời hiển hiện.

Đôi lân mừng Trung thu.

Chị Minh Thùy (ở Forest Lake) đưa 2 con nhỏ đến dự Trung thu chia sẻ, chị rất muốn cho các con vui chơi vào những dịp lễ của người Việt để các cháu không quên cội nguồn.

Cảm giác nhìn các con thích thú với những chiếc lồng đèn, bong bóng mà ban tổ chức tặng, những người làm cha mẹ như chị Thùy cũng cảm thấy ấm lòng.

Người lớn, em bé say sưa theo dõi những màn trình diễn trên sân khấu.

Không chỉ có đèn lồng, tại các quầy hàng, những chiếc bánh Trung thu được bày bán và được ủng hộ rất nhiệt tình.

Được biết những chiếc bánh này do chính người Việt trên đất Úc làm.

Bé ăn bánh phồng tôm.

Có lẽ chỉ có đến đây mới thấy được tấm lòng của bà con luôn hướng về cội nguồn đất mẹ...

Trong không gian ấy, hình ảnh một người phụ nữ cầm trái bắp nướng ăn ngon lành. Bên cạnh chị, một người đàn ông cũng đang say sưa với trái bắp.

Chị chia sẻ: "Bắp nướng là món ăn dân dã ở quê nhà. Lâu lắm rồi, giờ được ăn trái bắp tôi thấy ngon chi lạ

Vừa giữ trật tự, các cảnh sát Australia vừa tặng quà cho các bé.

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để nhiều người thấy rằng, đêm Trung thu ở Australia không chỉ cho các cháu mà cho cả người lớn.

Theo đó, những người Việt họ đến đây - bỏ lại sau lưng những nhọc nhằn của cuộc mưu sinh - gặp lại những đồng hương thân yêu thắm thiết. Họ cùng trò chuyện, chào hỏi bằng ngôn ngữ mẹ đẻ dường như đã làm ấm lại tình người...

Trình diễn áo dài.

 

Các bé trong trang phục áo dài.

Trên sân khấu nhộn nhịp ngày hôm ấy, các bài hát, các điệu múa Trung thu đều được các em thiếu nhi trình diễn.

Và điểm nhấn hơn nữa là màn trình diễn thật độc đáo: Áo dài. Theo đó, các bé đủ mọi lứa tuổi thướt tha trong tà áo dài truyền thống của dân tộc. Những chiếc áo với nhiều màu sắc đã làm cho người xem rạo rực.

Bé được các cô hóa trang.

Chị Vân Trương, định cư lâu năm tại Australia, có con tham gia trong nhóm múa, cho biết: "Tôi cho các cháu góp mặt trong tất cả các sinh hoạt của người Việt tại đây. Những lần như vậy sẽ giúp cháu trưởng thành hơn, hiểu biết và tự hào mình là người Việt Nam. Trung thu này, tôi hi vọng sẽ giúp cháu tìm hiểu nhiều hơn về phong tục tập quán của người Việt"

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.