RSS

'Kɦôпɢ xào ɢɑп ʋới ɢiá ᵭỗ, ƙɦôпɢ ăп ᵭậᴜ ρɦụ ʋới ɦàпɦ': Kiếп łɦức cơ ɓảп ɱà 90% cɦị eɱ ᵭɑпɢ ℓàɱ sɑi

08:45 30/03/2021

Tɦực ρɦẩɱ ℓà łɦứ ƙɦôпɢ łɦể łɦiếᴜ ɦàпɢ пɢày, пó ɢóρ ρɦầп ʋào cɦế ᵭộ ɗiпɦ ɗưỡпɢ, cải łɦiệп łɦể cɦấł cɦo cɦúпɢ łɑ. Tɦế пɦưпɢ ƙɦôпɢ ρɦải cái ɢì cũпɢ có łɦể ăп cɦᴜпɢ ᵭược ᵭâᴜ các ɱẹ. Hôɱ cᴜối łᴜầп ʋừɑ ɾồi eɱ ƙɦôп пào ɗại ᵭấy ᵭi ăп łɦịł ɢà ɾồi ℓại ăп ɾɑᴜ ƙiпɦ ɢiới. Ối ɗời ơi, ăп xoпɢ ᵭược łí łɦì łɑy cɦâп ɓắł ᵭầᴜ ɾᴜп ɾẩy ʋà ɓị пổi ɱẩп пɦư ƙiểᴜ ɗị ứпɢ ấy ạ. Mà łɾước ɢiờ eɱ ƙɦôпɢ ɦề có cơ ᵭịɑ ɗị ứпɢ ɢì cả ᵭâᴜ, ʋẫп ăп ɓɑo пɦiêᴜ ℓà ɢà ᵭây. Vậy ɱà ℓầп пày ℓại пɢứɑ ɦếł cả пɢười.

Chồng em thấy thế phải đưa em đi bệnh viện. Bác sĩ khám xong thì bảo tại em ăn thịt gà với rau kinh giới nên nó sinh phản ứng chứ còn gì. Xong hôm sau đỡ rồi em mới tìm hiểu, hóa ra có những thực phẩm không thể ‘nấu chung nồi, ngồi chung mâm’ được đâu các mẹ ạ, dễ gây hại sức khỏe lắm.

Gan động vật với cà rốt, rau cần, giá đỗ

Trong gan động vật rất giàu đồng, sắt và các nguyên tố kim loại khác. Điều này dễ khiến vitamin C trong cà rốt, rau cần và giá đỗ bị oxy hóa và mất hết công hiệu. Ngược lại, cellulose và axit oxalic dồi dào trong nhóm rau củ này cũng có thể ảnh hưởng xấu tới quá trình hấp thụ sắt của cơ thể.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Củ cải trắng với lê, táo nho

Trong lê, táo và nho có hàm lượng ceton đồng cao, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu kết hợp với củ cải trắng thì ceton đồng sẽ phản ứng với axit cyanogen lưu huỳnh và gây bướu cổ.

Cải bó xôi với đậu, khoai lang

Cả cải bó xôi, đậu và khoai lang đều là thực phẩm giàu axit phytic. Bình thường, nếu chỉ ăn một thứ thì rất có lợi cho cơ thể nhưng nếu nhiều quá, chúng sẽ nhanh chóng tạo thành ‘tường rào’ ngăn không cho cơ thể hấp thụ canxi.

Thịt gà với rau kinh giới

Theo Đông y, thịt gà thuộc phong mộc về tạng can còn rau kinh giới lại có vị cay, tính ấm phá kết khí, hạ ứ huyết. Khi kết hợp hai thực phẩm này cùng nhau sẽ ảnh hưởng tới quá trình can phong. Từ đó sinh ra chứng chóng mặt, ù tai, run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não.

Trứng gà với sữa đậu nành

Ăn trứng gà và uống sữa đậu nành thực sự không phải là lựa chọn tuyệt vời. Lý do là vì protein trong trứng sẽ kết hợp với chất trypsin trong sữa đậu nành. Từ đó cản trở quá trình phân hủy và hấp thu protein trong cơ thể, dễ gây đầu bụng.

Đậu phụ với hành

Nhiều người hay cho hành vào món đậu phụ cho đẹp mắt nhưng trên thực tế nó lại không phải gợi ý tuyệt vời cho sức khỏe. Lý do là vì trong đậu phụ có hàm lượng canxi cao còn hành lại chứa axit oxalic. Hai thứ này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra kết tủa oxalic canxi gây khó tiêu, thậm chí còn có thể gây sỏi tiết niệu.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thịt chó, thịt dê với nước chè

Đông y ghi nhận thịt chó, thịt dê có tính cam ôn nhiệt với hàm lượng protein dồi dào. Còn nước chè lại có tính chát. Vì thế, khi ăn thịt chó, thịt dê rồi uống nước chè thì rất dễ bị táo bón.

Bí đỏ với cải thìa

Trong bí đỏ có hàm lương enzyme phân giải vitamin C. Khi kết hợp với cải thìa thì sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Củ cải với nấm mèo đen

Củ cải là thực phẩm giàu enzyme còn nấm mèo đen lại có hoạt chất sinh học phong phú. Một khi kết hợp cùng nhau, chúng có khả năng phát sinh phản ứng hóa học phức tạp và gây viêm da.

Phô mai với lươn, cua

Bản thân phô mai là thực phẩm giàu protein và calo. Khi nấu chúng với cua, lươn sẽ có thể gây ra tình trạng dư thừa đạm, dư thừa năng lượng. Với trẻ em và người già, khi ăn phải dễ bị đầy bụng, khó tiêu, rất hại cho hệ tiêu hóa.

Canh, súp cà rốt với củ cải

À rốt và củ cải không được nấu chung với nhau vì nó không có lợi về mặt dinh dưỡng. Nguyên nhân là vì cà rốt có chứa enzyme có thể phá hủy vitamin C. Lúc này, vitamin C trong cà rốt sẽ bị phá hủy hoàn toàn.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.