RSS

Khung cảnh bãi biển đông nghịt người giữa mùa đại dịch gây sốc toàn thế giới

12:00 27/06/2020

Các nhà chức trách ở Bournemouth, một thị trấn bãi biển nổi tiếng ở miền nam nước Anh, đã tuyên bố “một sự cố lớn” hay còn gọi là hành vi vô trách nhiệm của phần lớn người dân khi bỏ qua hướng dẫn y tế công cộng về COVID-19.

Tuyên bố được đưa ra sau khi số lượng lớn du khách đi tắm biển để giải nhiệt do thời tiết nắng nóng, dẫn đến tình trạng tắc đường, cắm trại qua đêm bất hợp pháp, lãng phí quá mức, hành vi chống đối xã hội và thậm chí là xô sát do say rượu.

“Chúng tôi hoàn toàn kinh hoàng trước cảnh tượng bãi biển đông nghịt người, đặc biệt là tại Bournemouth và Sandbanks, trong 24-48 giờ qua”, Vikki Slade phát biểu trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

“Rất bất ngờ trước các hành vi vô trách nhiệm của số đông người như vậy và chúng tôi đã hết sức cố gắng để giữ an toàn cho mọi người.”

Các biện pháp giãn cách xã hội đã được áp dụng ở Anh kể từ tháng 3 để làm chậm sự lây lan của virus, mặc dù các quy tắc này sẽ sớm được nới lỏng vào ngày 4 tháng 7.

Do các quán rượu vẫn đóng cửa, nhiều người đã đến công viên và bãi biển để gặp gỡ bạn bè và uống rượu, trong một số trường hợp người dân đã bỏ qua lời khuyên giữ khoảng cách hai mét.

Khung cảnh bãi biển đông nghịt người giữa mùa đại dịch gây sốc toàn thế giới - ảnh 1

Ở Bournemouth, các con đường bị tắc nghẽn bởi bãi đậu xe bất hợp pháp.

33 tấn rác thải bị thải ra bãi biển đã được loại bỏ khỏi đoạn bờ biển trong và xung quanh thị trấn vào sáng thứ Năm.

Số ca tử vong chính thức của Anh quốc từ các trường hợp được xác nhận của COVID-19 đã tăng thêm 149 ca lên tổng cộng 43.230 ca, Bộ Y tế cho biết hôm thứ Năm.

Nếu bao gồm thêm tử vong do các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, số người chết là hơn 54.000 người.

Anh Nguyen

Link nguồn: https://7news.com.au/lifestyle/health-wellbeing/major-incident-declared-after-beach-photo-shocks-the-world-c-1126308

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.