RSS

Kinh ngạc trước những thị trấn giàu nhất của Úc

22:00 23/06/2018

Những khu ngoại ô giàu nhất của Úc nằm cách xa cuộc sống nhộn nhịp chốn đô hội và quang cảnh đô thị của thành phố cảnh Sydney hay khu đô thị Melbourne.

Trong thực tế, một khu vực nông thôn rộng mênh mông nằm ở tây bắc Tây Úc có thu nhập cao gấp đôi so với thu nhập trung bình của cả nước.

Thu nhập trung bình của 13.000 dân đang sống trong và xung quanh các thị trấn làm nông nghiệp và khai mỏ Ashburton là $100.665, theo dữ liệu của Cục Thống kê Australia từ 2015-16.

Thu nhập trung bình của 13.000 dân sống trong và quanh Ashburton, Tây Úc là $100.665. Ảnh: Getty

 

Những khu ngoại ô giàu nhất của Úc nằm cách xa chốn phồn hoa đô thị của thành phố cảng Sydney hay khu đô thị Melbourne. Ảnh: Getty

Đối với những người sống trong và quanh thành phố thủ phủ kém hấp dẫn nhất đất nước, thu nhập trung bình tại ACT được ghi nhận là nhiều hơn $15.000 so với mức trung bình toàn quốc $47.692.

Tiền lương tăng mạnh nhất tại Northern Territory, một phần do tăng trưởng mạnh tại khu vực Greater Darwin, với thu nhập trung bình tại bang tăng 21% so với 5 năm trước.

Palmerston, gần Darwin Harbour, cũng là nơi có tỷ lệ cao người thu nhập tăng.

Tại Queensland, thị trấn khai mỏ Weipa ở Cape York, mức thu nhập trung bình $81.123 được duy trì hàng năm trong cùng giai đoạn.

Một vùng rộng lớn ở tây bắc Tây Úc có thu nhập cao gấp đôi so với thu nhập trung bình của cả nước, theo dữ liệu Cục thống kê Australia từ 2015-16. Ảnh: Cục thống kêu Australia

 

Đối với những ai sống trong hoặc quanh thủ đô Úc, thu nhập trung bình tại ACT được ghi nhận là cao hơn mức lương trung bình của đất nước ($47.692) là $15.000. Ảnh: Getty

Khu vực Torres của Queensland ghi nhận mức tăng trưởng thu nhập cao nhất từ 2010-11 với tổng thu nhập trung bình tăng 25% và mức tăng trưởng qua từng năm cao nhất là 30%.

Các bang khai mỏ của Úc có mức tăng trưởng lương cao hơn và mức lương trung bình cao hơn, một phần là do sự phục hồi giá hàng hóa và những khu vực vùng xa xôi hẻo lánh thì hầu hết những người ở tuổi vị thành niên đều được yêu cầu phải làm việc.

Thu nhập trung bình cho một thợ mỏ tại Úc là $106.000, cao gấp đôi so với mức lương trung bình của Úc.

Những khu ngoại ô ở ven cảng của Sydney, Woollahra và Mosman, là nơi có những người giàu nhất nước Úc và điều này không có gì đáng ngạc nhiên.

Khu vực Woollahra rộng lớn hơn, bao gồm Point Piper, Bellevue Hill và Double Bay là nơi có thu nhập trung bình cao nhất bang, $74.076/năm.

Tại Melbourne, những khu ngoại ô South Yarra và Toorak ở Stonington là nơi có những người giàu nhất Victoria với thu nhập trung bình là $60.483.

Tuy nhiên, bất chấp sự giàu có của khu vực, đây cũng là những khu vực có bất bình đẳng thu nhập lớn nhất của Úc.

Tại Woollahra, 55% thu nhập được tạo ra bởi 10% dân cư, hơn một nửa được coi là "người có thu nhập cao", kéo con số trung bình xuống.

Do sự giàu có tập trung trong tài một vài người, nghĩa là thu nhập trung bình tại khu vực này có thể không phản ánh thu nhập thực sự của đa số.

Mosman Park tại các khu ngoại ô phía tây của Perth cũng có một trong những nơi phân bổ sự giàu có không đồng đều, thu nhập trung bình $127.000 được tạo ra chỉ bởi 10% dân cư.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.