RSS

Koala có thể biến mất tại NSW vào năm 2050

17:00 01/11/2018

Koala có thể sẽ biến mất tại New South Wales vào năm 2050, theo các chuyên gia của Quỹ Bảo vệ Động vật Hoang dã Thế giới.

Koala có thể sẽ biến mất tại New South Wales vào năm 2050, theo các chuyên gia của Quỹ Bảo vệ Động vật Hoang dã Thế giới.

Theo nhà khoa học Martin Taylor, sự sụt giảm nhanh chóng của gấu koala trong bang là do diện tích rừng thu hẹp, ô nhiễm và biến đổi khí hậu.

Koala - một biểu tượng của nước Úc - đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng

Báo cáo WWF Living Planet mới nhất đã tiết lộ hơn 4.000 loài trên toàn quốc đã giảm 60% kể từ năm 1970. Số cá thể koala ở bờ biển phía đông của Úc cũng giảm với tốc độ ước tính là 21% mỗi thập kỷ.

Đông Úc là một trong 11 điểm nóng của nạn phá rừng trên thế giới, cùng với Đông Phi, Lưu vực Congo, New Guinea, Borneo và Sumatra.

Với điều kiện môi trường xấu đi, tiến sĩ Taylor cho biết koala có thể biến mất hoàn toàn tại NSW vào năm 2050.

“Năm ngoái, New South Wales đã bãi bỏ luật bảo vệ rừng nơi koala sinh sống. Và chúng tôi vừa ghi nhận 3 vụ việc chặt phá rừng ở phía tây bắc New South Wales. Điều có nghĩa là tình hình có thể tồi tệ hơn nhiều so với chúng ta tưởng tượng”.

Giải phóng mặt bằng để phát triển nông nghiệp và đô thị đã làm mất môi trường sống của koala, khiến chúng dễ bị tấn công bởi chó hoặc xe đâm, theo WWF.

Ngoài ra, thay đổi khí hậu cũng là một nhân tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến koalas.

Nghiên cứu cũng cho thấy độ dinh dưỡng giảm của lá bạch đàn – thức ăn của koala – bị giảm mạnh.

Tuy nhiên, Bộ Môi trường và Di sản NSW cho biết họ đã đưa ra cam kết trong việc bảo tồn koala và môi trường sống của chúng.

“Dự án trị giá 44,7 triệu đô la để đảm bảo tương lai của koala sẽ được triển khai. Hơn 24.000 ha rừng sẽ được dành cho công viên và khu bảo tồn koala,” phát ngôn viên của Bộ Môi trường và Di sản NSW nói.

Công tước và Công nương xứ Sussex bên nàng koala Ruby

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.