RSS

Lạm dụng thuốc giảm đau chứa codein dễ gây nghiện

05:30 21/02/2018

Theo cảnh báo của các nhà khoa học Australia: Lạm dụng codein hay thuốc giảm đau có chứa codein có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đối với sức khỏe người sử dụng như gây ra sự dung nạp opioid, gây nghiện, phụ thuộc thuốc, thậm chí gây ngộ độc và tử vong khi dùng liều cao.

Codein được dùng để trị các cơn đau cấp tính, mạn tính. Các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y khoa Australia cho thấy, tỷ lệ tử vong liên quan đến codein ở Úc đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2000-2009. Cũng tại quốc gia này, khoảng 150 người chết mỗi năm do dùng codein quá liều.

Đáng lo ngại hơn là một số loại thuốc trị ho, thậm chí dành cho trẻ nhỏ cũng có chứa codein. Tự ý điều trị bằng thuốc có chứa codein là cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt đối với bệnh nhân bị ho trong một thời gian ngắn, những người bị bệnh phổi không được chẩn đoán như hen suyễn hoặc hội chứng hô hấp cấp COPD... Bởi nó có thể dẫn tới tình trạng ngừng hô hấp nếu sử dụng codein kéo dài.

Theo các chuyên gia, có thể dùng những loại thuốc giảm đau khác có hiệu quả giảm đau tốt hơn và chắc chắn ít nguy hiểm hơn so với codein như paracetamol, ibuprofen hoặc sản phẩm kết hợp cả hai chất này...

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.