RSS

Làm nghề nào tại Úc là nguy hiểm nhất?

18:30 21/08/2018

Một nghiên cứu mới được Đại học Monash công bố đã tiết lộ những nghề nghiệp nguy hiểm nhất tại Úc.

Lái xe tải là công việc nguy hiểm nhất tại Úc, khi nghiên cứu mới tiết lộ rằng các tài xế xe tải có khả năng tử vong ở nơi làm việc gấp 13 lần so với bất kỳ nghề nào khác.

Nghiên cứu lớn này của Đại học Monash dựa trên những phát hiện của họ về các yêu cầu bồi thường trong khoảng thời gian 12 năm.

Nó phát hiện ra rằng theo đuổi nghề tài xế xe tải là một trong những con đường sự nghiệp không tốt, do có giờ làm việc dài, phải chịu sự cô lập xã hội, áp lực thời gian và thiếu kiểm soát công việc.

Theo Safe Work Australia, vận chuyển, bưu chính và kho bãi là lĩnh vực nghề nghiệp nguy hiểm nhất, tiếp theo là nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp. Xếp thứ 3 trong số các lĩnh vực nguy hiểm hàng đầu là xây dựng.

Theo nghiên cứu của Monash, hiện đang có những tác động nghiêm trọng đối với nền kinh tế rộng lớn hơn vì sức khỏe và an toàn của tài xế xe tải là rất kém - tổng cộng đã có một triệu tuần làm việc bị mất do thương tích.

“Đây là những phát hiện đáng báo động đòi hỏi hành động nghiêm túc chứ không phải chỉ là những lời nói vô vị. Chúng tôi đang yêu cầu Chính phủ Liên bang giải quyết nguyên nhân đằng sau các vấn đề được nêu bật trong báo cáo này.

Các nhà bán lẻ và nhà sản xuất giàu có phải được yêu cầu tính đến các hợp đồng chi phí thấp của họ. Áp lực phải được đưa ra khỏi ngành vận tải để người lái xe có thể đi làm an toàn và khỏe mạnh,” Thư ký Quốc gia Hiệp hội Công nhân Giao thông vận tải Michael Klaine nói.

Ông Kaine cho biết lái xe tải là "nghề nghiệp phổ biến nhất trong số những người làm việc", và tuyên bố có khoảng 200,000 người lái xe tải ở Úc.

Báo cáo này được đưa ra sau khi Chính phủ Liên bang bãi bỏ một hệ thống ủng hộ mức độ an toàn vào hồi tháng 4 năm 2016.

Hệ thống đó yêu cầu các công ty giàu có phải tính đến các hợp đồng có chi phí thấp.

Kể từ khi nó bị bãi bỏ, có 416 người đã tử vong trong các vụ tai nạn xe tải, TWU tuyên bố, kể cả vụ tai nạn kinh hoàng ở Tây Úc cách đây vài ngày, trong đó một người mẹ trẻ và đứa con trai 10 tuổi của cô đã tử vong.

Theo nghiên cứu của Đại học Monash, đã có 545 trường hợp tài xế xe tải tử vong được bồi thường trong thời gian 12 năm - cao hơn 13 lần so với con số của tất cả các công nhân ngành nghề khác.

Có 3/4 số trường hợp tài xế xe tải bị tử vong là do tai nạn xe cộ.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.