RSS

Lệnh phong tỏa sẽ giúp Úc tiêu diệt COVID-19

12:00 16/07/2020

Một tiến sĩ toán học cho biết để diệt trừ coronaviru s ở Úc thì buộc phải phong tỏa. Các lệnh phong tỏa sẽ giúp ngăn chặn làn sóng lây nhiễm.

Bác sĩ y khoa và nhà toán học, Tiến sĩ David Kault nói rằng nghiên cứu cho thấy việc loại bỏ siêu phổ biến là chìa khóa để chiến thắng cuộc chiến chống lại COVID-19.

Giảng viên cao cấp phụ trợ tại Đại học James Cook của Queensland nói rằng Úc có đề xuất 50-50 về việc loại bỏ căn bệnh này, nhưng bất kỳ chiến thắng nào cũng đi kèm với sự hy sinh cá nhân và tài chính.

Tiến sĩ Kault cho biết một chính sách đàn áp mà không cần loại bỏ dẫn đến sự gia tăng nhiễm trùng cuối cùng, đó là những gì đang xảy ra ở New South Wales và Victoria.

"Chúng tôi đang thấy hậu quả của việc mở cửa quá sớm", ông nói.

"Chúng tôi vẫn có thể loại bỏ nó, nhưng chúng tôi cần phải phong tỏa ngay bây giờ. Chúng tôi không thể tự mãn vì số lượng thấp. Về mặt toán học, việc đi thêm một dặm để phong tỏa trong vài tuần nữa là đáng giá.”

"Loại bỏ trên một lục địa đảo là có thể."

Ông nói rằng việc phong tỏa gần như chắc chắn sẽ giúp ngăn chặn làn sóng lây nhiễm và từ đó kiểm soát, tiêu diệt COVID-19 tại ÚC.

Tuy nhiên, thật khó để xác định những người mang mầm bệnh nếu như không phong tỏa đất nước trong vài tuần để loại bỏ nguy cơ tiềm năng.

Ông nói: "Siêu lây lan là chìa khóa. Chúng tôi biết rằng thỉnh thoảng có các ca siêu lây truyền bệnh cho nhiều người khác, điều đó cũng có nghĩa là cũng có những người không truyền bệnh".

AnhNguyen

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.