RSS

Liệu Anh có nối bước Hoa Kỳ ‘cấm cửa’ Huawei?

11:00 10/11/2018

Tổng thống Trump từng cáo buộc Trung Quốc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các nước phương Tây. Lần lượt Úc, Hoa Kỳ, Canada và các quốc gia khác đã “cấm cửa” Huawei, hiện chính phủ Anh cũng đang kiểm duyệt gắt gao công ty viễn thông “made in China” này.

Trung Quốc

Huawei dần dần mất thị trường ở ngoài Trung Quốc vì nghi ngờ dính líu đến hoạt động gián điệp. (Ảnh: wiki)

Tờ BL Daily dẫn nguồn tin truyền thông American cho hay, chính phủ Anh đã gửi thư cho một số nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động và Internet trong nước vào tháng trước, nói rằng họ sẽ thực hiện một cuộc khảo sát để đánh giá xem liệu các công ty Anh có quá phụ thuộc vào một nhà cung cấp phần cứng hay không.

Người phát ngôn cuộc khảo sát cho biết, cuộc đánh giá, dự kiến kéo dài nửa năm, không nhắm vào bất kỳ công ty hay quốc gia nào. Mặc dù bức thư không hề điểm tên bất kỳ công ty nào, nhưng các giám đốc điều hành ngành viễn thông tin rằng bức thư là dành cho Huawei.

Các phân tích chỉ ra rằng điều này phản ánh mối quan tâm của chính phủ Anh về việc tiếp tục mở rộng của Huawei, có thể dẫn đến sự giám sát chặt chẽ Huawei của nước Anh, thậm chí cấm ra mắt mạng 5G ở Anh.

Huawei có thị phần lớn và là một trong những nhà cung cấp thiết bị truyền thông không dây lớn nhất ở Anh, tất cả các nhà cung cấp mạng không dây và Internet lớn ở Anh đều sử dụng phần cứng hoặc dịch vụ của Huawei.

Do những lo ngại rằng Huawei có thể tạo thuận lợi cho các hoạt động gián điệp của Trung Quốc, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, Hoa Kỳ đã cấm Huawei tham gia vào một số hợp đồng mang tính quốc gia của nước này. Australia cũng đã quyết định cấm Huawei cung cấp thiết bị 5G. Canada cũng không loại trừ việc cấm Huawei cung cấp thiết bị viễn thông cho mạng 5G của mình.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.