RSS

Lính Mỹ cách ly bị phát bánh mì mốc

16:38 21/08/2020

Các binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ đang cách ly tại Nhật nhận khẩu phần ăn với bánh kẹp mốc vì sai sót của bộ phận cấp dưỡng.

Hàng trăm binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ ở khu cách ly ngày 17/8 được cấp các gói bánh kẹp bị mốc. Các binh sĩ này đang phải cách ly 14 ngày theo quy định phòng chống Covid-19 khi được triển khai tới căn cứ ở Okinawa, Nhật Bản.

Bánh mì bị mốc nằm trong khẩu phần đóng gói của Duty Bound, một công ty ở San Francisco, được xác định "ở trong tình trạng xuống cấp" vài ngày trước khi bị chuyển nhầm cho các binh sĩ trong khu cách ly. Một số binh sĩ sau đó đã chụp ảnh bánh bị mốc rồi đăng lên mạng xã hội Facebook và Instagram.

Giới chức quân sự Mỹ cho biết vấn đề được nhanh chóng xác định và giải quyết. "Đây là khẩu phần ăn đóng gói đã được quyết định mang đi tiêu hủy", thiếu tá Ken Kunze, phát ngôn viên thủy quân lục chiến Mỹ tại Nhật, cho biết. "Tuy nhiên, chúng bị đưa nhầm cho các binh sĩ ở khu cách ly".

Kunze cho biết sự cố xảy ra do sai sót trong hoạt động giám sát của bộ phận cấp dưỡng ở căn cứ Schwab, nơi phục vụ hàng nghìn khẩu phần cho thủy quân lục chiến Mỹ trên đảo Okinawa. Kunze khẳng định sự cố "không phản ánh dịch vụ đặc biệt" của thủy quân lục chiến Mỹ.

Bánh kẹp mốc trong khẩu phần đóng gói được cấp cho các binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ đang cách ly tại Okinawa, Nhật Bản. Ảnh: Task&Purpose.

Bánh kẹp mốc trong khẩu phần đóng gói được cấp cho các binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ đang cách ly tại Okinawa, Nhật Bản. Ảnh: Task&Purpose.

Thiếu tá Kunze cho biết hãng cung cấp khẩu phần đóng gói phát hiện vấn đề hôm 13/8 và hướng dẫn loại bỏ phần bánh mì khi phục vụ. "Quản lý được thông báo qua điện thoại hôm 14/4, song bằng cách nào đó các khẩu phần đóng gói được cung cấp cho binh sĩ thủy quân lục chiến đang cách ly vì nhầm lẫn", Kunze cho biết.

Lực lượng Mỹ đồn trú tại Nhật Bản đang chật vật đối phó với đợt bùng phát nCoV tại nhiều cơ sở, trong đó có các căn cứ ở Okinawa. Hơn 340 binh sĩ Mỹ tại đảo Okinawa dương tính với nCoV sau khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện hồi cuối tháng 3. Bộ tư lệnh Lực lượng Mỹ tại Nhật Bản yêu cầu toàn bộ binh sĩ tới nước này phải cách ly trong 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV trước khi được ra ngoài.

Nguyễn Tiến (Theo Task&Purpose)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/linh-my-cach-ly-bi-phat-banh-mi-moc-4150079.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.