RSS

Lính Mỹ tại Hàn Quốc nhiễm nCoV

14:41 26/02/2020

Một lính Mỹ đóng quân gần thành phố Daegu, đông nam Hàn Quốc, được xét nghiệm dương tính với nCoV và đang tự cách ly.

Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) hôm nay thông báo phát hiện một lính lục quân 23 tuổi nhiễm nCoV tại căn cứ Carroll, nằm cách thành phố Daegu khoảng 20 km về phía bắc.

Đây là lính Mỹ tại ngũ đầu tiên nhiễm virus corona tại Hàn Quốc, được ghi nhận chỉ vài ngày sau khi người thân của một binh sĩ thuộc biên chế USFK nhiễm nCoV tại Daegu.

Lính Mỹ diễn tập tại căn cứ Carroll cuối năm 2018. Ảnh: USFK.

Lính Mỹ diễn tập tại căn cứ Carroll cuối năm 2018. Ảnh: USFK.

Quân đội Mỹ cho biết binh sĩ nhiễm nCoV đang tự cách ly ở nhà riêng ngoài căn cứ, nhưng không tiết lộ tình trạng sức khỏe của người này cũng như liệu USFK có cách ly thêm những người tiếp xúc với binh sĩ trên hay không.

Mỹ đang duy trì hai căn cứ tại thành phố Daegu, nhưng không tiết lộ quân số đóng tại đây. Tư lệnh USFK trước đó yêu cầu các binh sĩ từng đến nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa phải tự cách ly, đồng thời nâng đánh giá mối đe dọa với lực lượng từ mức thấp lên trung bình, cấm binh sĩ đến và đi khỏi thành phố Daegu trừ trường hợp khẩn cấp.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay thông báo số ca nhiễm nCoV tại nước này đã tăng lên 1.146, cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc đại lục. Trong số 169 ca nhiễm mới, có 153 trường hợp ở thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam, và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Nước này cũng ghi nhận ca tử vong thứ 11 liên quan đến nCoV là một người đàn ông Mông Cổ 35 tuổi.

Vũ Anh (Theo AFP)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/linh-my-tai-han-quoc-nhiem-ncov-4060477.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.