RSS

“Lợi dụng” tổ chức từ thiện để đi du lịch với giá rẻ, cặp đôi ở Úc bị chỉ trích dữ dội

15:44 10/02/2018

Một người đàn ông Úc và vợ của mình đã bị gọi là 'những kẻ ăn bám' sau khi họ tiết lộ mình đã đi New Zealand với giá rẻ bằng cách nhờ vào tổ chức từ thiện.

Anh Enoch Orious và cô vợ người Đức Anna Karg của anh cho biết trên Instagram rằng họ đã duy trì được chi phí thấp trong chuyến đi của mình bằng cách ăn ở nơi phát đồ ăn từ thiện và đi lục thùng rác kiếm đồ ăn.

Tuy nhiên, việc họ ăn những bữa ăn miễn phí tại nơi phát đồ ăn từ thiện - cụ thể là Sisters of Compassion ở Wellington - đã khiến nhiều người tức giận.

"Thật là kinh tởm, thiếu tôn trọng khi lợi dụng hệ thống này và vẫn cảm thấy vui vẻ", một người bình luận về bức ảnh của cặp vợ chồng này tại nơi phát đồ ăn.

"Có hàng ngàn người dân New Zealand đang phải chờ đợi và thậm chí không thể tới đó để lấy đồ ăn cho những đứa trẻ bị đói. Nếu bạn KHÔNG CẦN phải ăn bám như vậy, thì đừng nên làm vậy."

Một người khác nói: "Họ đang lựa chọn để tiết kiệm và lấy thức ăn của những người thực sự nghèo khó. Họ nên cảm thấy xấu hổ."

"Hãy rời khỏi đất nước của chúng tôi", một người khác viết. "Các bạn thường nói về 'tình yêu tự do' và 'không lãng phí, vậy tại sao bạn không trở lại đất nước của mình và làm điều đó. Chúng tôi đang gặp những vấn đề lớn về nghèo đói và các bạn đang lấy thức ăn của người dân."

Một người nói: "Tôi không quan tâm đến quốc tịch của họ, họ là những kẻ bóc lột và cần phải trưởng thành lên, và tự chịu trách nhiệm về bản thân mình.”

Ngay cả một thành viên của Hội đồng Wellington cũng tỏ rõ sự phẫn nộ của ông về vấn đề này, và nói rằng nơi phát đồ ăn từ thiện không dành cho khách du lịch.

Ông Brian Dawson nói với NewstalkZB rằng: "Tôi không nghĩ rằng việc sử dụng nơi phát đồ ăn từ thiện hoặc dịch vụ xã hội để đi du lịch với chi phí rẻ là việc làm thích hợp.”

Ông Dawson nói rằng sẽ rất khác nếu như du khách tích cực hoạt động tình nguyện để đổi lấy thực phẩm.

Sau khi phải nhận phản ứng dữ dội, anh Orious và cô Karg, cùng 25 tuổi, đã lên Facebook để phản đối "những nhận xét khó chịu" và "chủ nghĩa phân biệt chủng tộc" mà họ đã phải chịu.

Họ cũng tiết lộ rằng họ đã bắt đầu làm tình nguyện viên tại một tổ chức từ thiện phân phối thực phẩm thừa ở Wellington.

Họ cũng nói mọi người không nên đổ lỗi cho họ, mà hãy đổ lỗi cho "hệ thống".

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.