RSS

Một nhân viên an ninh đã thiệt mạng và một người khác bị thương sau khi trúng đạn trong một cuộc biểu tình ở Oakland, California, Mỹ ngày 30/5.

Mỹ: Người biểu tình tấn công loạt cơ quan công quyền

Lửa giận bùng phát khắp nước Mỹ, cảnh sát bị bắn chết trong biểu tình - 1

Một người biểu tình ở Minneapolis. (Ảnh: Getty)

Theo Guardian, vụ nổ súng xảy ra ở thành phố Oakland sau khi khoảng 7.500 người biểu tình xuống đường để phản đối việc một sĩ quan cảnh sát ghì người đàn ông da màu George Floyd đến chết gần đây.

"Hai nhân viên của Lực lượng Bảo vệ An ninh Liên bang tại trung tâm Oakland đã bị thương do trúng đạn. Đáng tiếc là, một trong hai người đã qua đời do vết thương quá nặng", thông cáo của Sở cảnh sát Oakland cho biết.

Giới chức năng đã mở cuộc điều tra làm sáng tỏ vụ việc, song hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

Vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh của Mỹ xảy ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình với khẩu hiệu 'Tôi không thể thở' xảy ra trên khắp nước Mỹ bước sang ngày thứ 5 để đòi công lý cho cái chết của Floyd - người đàn ông da màu 46 tuổi bị cảnh sát ghì cổ đến chết tại Minneapolis, Minnesota.

Floyd bị cảnh sát khống chế trong tình trạng không có vũ trang, bị còng tay và ghì đầu xuống đất hôm 25/5. Ông này đã liên tục van xin và nói "Tôi không thở được", nhưng vẫn tiếp tục bị ghì đến chết.

Derek Chauvin, sĩ quan cảnh sát gây ra cái chết cho Floyd, đã bị truy tố tội giết người cấp độ ba và tội ngộ sát do bất cẩn. Tuy nhiên điều này cũng không giúp xoa dịu sự giận dữ của dư luận, đặc biệt là cộng đồng người da màu ở Mỹ.

Lửa giận bùng phát khắp nước Mỹ, cảnh sát bị bắn chết trong biểu tình - 2

Các cuộc biểu tình lan khắp nước Mỹ. (Ảnh: Getty)

Người biểu tình ở khắp các thành phố của Mỹ đã xuống đường biểu tình, đốt phá xe cộ, cơ sở công quyền, hay xông vào đập phá, cướp bóc các cửa hàng. Chính quyền Mỹ phải điều 500 Vệ binh Quốc gia tới hai thành phố của bang Minnesota là Minneapolis và Saint Paul để hỗ trợ. Vệ binh quốc gia Minnesota hôm nay thông báo điều động thêm 1.000 binh sĩ hỗ trợ để ngăn các cuộc biểu tình.

Minh Phương

Theo Guardian

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/lua-gian-bung-phat-khap-nuoc-my-canh-sat-bi-ban-chet-trong-bieu-tinh-20200530224358386.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.