RSS

Luật mới mua ở tại Úc tiết kiệm 32 nghìn đô cho người mua nhà

15:30 29/07/2020

Chính phủ NSW sẽ tạm thời bỏ Stamp Duty đối với những ngôi nhà trị giá dưới 800.000 đô la, với khoảng 6.000 người mua nhà lần đầu sẽ được hưởng lợi ích từ chính sách này, Thủ hiến bang Gladys Berejiklian cho biết hôm thứ Hai.

Luật mới tiết kiệm $32K cho người mua nhà

Chương trình này dành cho những người mua nhà đầu tiên và xây dựng dựa trên khoản trợ cấp của chủ sở hữu ngôi nhà đầu tiên trị giá 10.000 đô la mà những người mua một căn nhà trị giá dưới 600.000 đô la có thể truy cập được hoặc cho những người xây dựng một ngôi nhà trị giá 750.000 đô la trở xuống.

Theo đó, mức giá nhà được miễn stamp duty tăng từ $ 650,000 lên $ 800,000. Đối với những ngôi nhà trị giá từ 800.000 đến 1 triệu đô la, vẫn sẽ được hưởng đối với người mua nhà lần đầu tiên, Bà Berejiklian nói trên Sydney Morning Herald vào thứ Hai.

Người mua nhà đầu tiên mua đất trống cũng sẽ có thể được miễn thuế stamp duty nếu mảnh đất này trị giá tới 400.000 đô la, thay vì 350.000 đô la trước đây. Sau đó, đối với đất có giá trị từ 400.000 đến 500.000 đô la, khoản thanh toán sẽ được thực hiện.

Điều này có nghĩa là người mua nhà có thể được giảm giá lên tới $ 32,335 với khoản tài trợ $ 10.000.

Nó sẽ áp dụng cho các ngôi nhà mới xây và đất trống và sẽ tồn tại trong một năm kể từ ngày 1 tháng Tám.

“Hàng ngàn người sẽ thấy số dư ngân hàng của họ được hưởng lợi từ sự thay đổi này - nó sẽ giúp có thêm chìa khóa vào nhiều cửa trước của nhiều ngôi nhà mới hơn”, theo bà Berejiklian.

“Điều này cũng góp phần thúc đẩy xây dựng nhà ở trên khắp tiểu bang NSW và hỗ trợ các công việc trong ngành xây dựng vào thời điểm chúng ta cần chúng hơn bao giờ hết.”

Thủ quỹ Nhà nước Dominic Perrottet cho biết chương trình cứu trợ sẽ có giá 78 triệu đô la.

“Thông báo của ngày hôm nay sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và công việc trong tương lai. Đó là giấc mơ tuyệt vời của người Úc khi cúi chào ngôi nhà đầu tiên của bạn và chúng tôi muốn đưa càng nhiều gia đình trẻ vào thị trường nhà ở càng tốt”, ông nói.

Stamp duty là dòng doanh thu lớn thứ hai của bang, với thuế stamp thông thường thường có giá tới 40.000 đô la tại các thành phố như Sydney và Melbourne.

Quyết định này được đưa ra sau khi xem xét chính về tài chính của bang đề nghị chấm dứt nghĩa vụ đóng dấu, được thay thế bằng thuế đất dựa trên diện rộng.

Báo cáo tương tự cũng đề xuất GST được tăng để bù lỗ.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/luat-moi-tiet-kiem-32k-cho-nguoi-mua-nha-a37437.html

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.