RSS

Lý do đằпg sau việc một ɦiệu sácɦ ở Úc quyết địпɦ пgừпg báп bộ sácɦ Harry Potter

09:30 18/09/2020

Một ɦiệu sácɦ ở Pertɦ đã tuyêп bố пgừпg báп toàп bộ sácɦ của tác giả Harry Potter, bà J K Rowliпg.

“Chúng tôi muốn nói về J K Rowling,” Rabble Books & Games, một cửa hiệu sách ở ngoại ô thành phố Maylands, viết trên Facebook.

Rowling đã trở thành tâm điểm chỉ trích sau những bình luận của bà về các vấn đề chuyển giới, bao gồm cả việc nêu lên lo ngại rằng quyền chuyển đổi giới tính đang làm ảnh hưởng tiêu cực tới quyền của phụ nữ đối với không gian đơn giới và cho rằng phụ nữ trẻ đang trở nên gấp rút trong việc chuyển giới.

Trong một bài luận dài 3600 từ vào tháng trước, Rowling đã bảo vệ quyền được phát biểu về các vấn đề chuyển giới trong xã hội của chính mình.

Cô khẳng định quan điểm của mình chỉ đơn giản là vì sự an toàn của phụ nữ và xuất phát từ những trải nghiệm của chính cô về việc lạm dụng trong gia đình và tấn công tình dục.

Rabble Books & Games đã thông báo vào thứ Ba rằng họ sẽ không còn bán sách của nữ tác giả nữa, bao gồm cả những cuốn sách được bán dưới bút danh khác của bà, Robert Galbraith.

“Mặc dù hiệu sách chúng tôi vốn không bán được quá nhiều sách, nhưng chúng tôi vẫn sẽ loại bỏ bộ truyện Harry Potter,” hiệu sách tuyên bố.

“Chúng tôi luôn cố gắng làm cho Rabble trở thành một không gian an toàn hơn cho cộng đồng và để làm được điều đó, chúng tôi không thể nào lại đi bán sách của một kẻ kỳ thị người chuyển giới."

Hiệu sách thừa nhận rằng bộ truyện Harry Potter “có ý nghĩa rất lớn đối với rất nhiều người và hầu như ai cũng muốn chia sẻ chúng với trẻ em xung quanh.”

Hiệu sách cũng cho biết rằng đối với bất kỳ cuốn sách nào họ bán được của tác giả này trước đây, họ sẽ quyên góp lợi nhuận đó cho TransFolk of WA, một dịch vụ hỗ trợ người chuyển giới trong bang.

“Thực tế thì chúng tôi là một cửa hàng rất nhỏ và điều này giúp mở ra không gian cho những cuốn sách tuyệt vời khác - những cuốn sách xứng đáng hơn để được đặt trên giá sách, những cuốn sách không gây hại cho cộng đồng."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.