RSS

Lý do xác thực sự sau những ký hiệu đánh dấu trên xác kangaroo

09:00 16/01/2019

Hàng ngàn chú kangaroo tội nghiệp thường c.hết bên những đường cao tốc rộng lớn của Úc và nhiều trong số chúng được phun sơn đánh dấu bằng các biểu tượng khác nhau.

Thực tế mỗi ký hiệu được đánh dấu trên xác kangaroo đều mang một thông điệp khác nhau. Các lý thuyết trên Internet khẳng định rằng việc đánh dấu xác kangaroo được thực hiện bởi các phi hành đoàn để cảnh báo người lái xe về sự hiện diện nguy hiểm tiềm tàng của chúng. Những người khác lại cho rằng những ký hiệu này dùng để khẳng định những xác con kangaroo này…. đủ tươi để ăn.

Thousands of dead animals line Australia's vast road network. Many marsupials have been marked with a spray-painted cross or other symbol on the body, confusing some motorists

Tuy nhiên lý do thực sự lại không phải như vậy. Nếu xác một con kangaroo cái được đánh dấu, có nghĩa là nó đang mang thai. Đôi khi cái thai đó có thể tồn tại vài ngày trong chiếc túi của kangaroo mẹ đã qua đời.

After removing the joey, Ms Donkers spray-painted the dead kangaroo with a cross on its body

Nicky Rushworth từ nhóm Động vật hoang dã cho biết hệ thống ký hiệu này được các nhóm cứu hộ động vật hoang dã hiểu rõ nhưng không nhất thiết phải phổ biến chúng cho cánh lái xe.

Internet theories have included that dead kangaroos and wombats are painted ahead of collection by roadkill crews or to alert motorists to their dangerous presence by the road

"Đó sẽ không phải là điều mà công chúng biết rộng rãi nhưng nhóm cứu hộ như chúng tôi lại nắm rất rõ. Việc đánh xấu X trên xác động vật hoang dã biểu hiện rằng người cứu hộ đã kiểm tra con vật và chắc chắn là con vật này đã chết", cô nói.

Nếu con vật đã chết, điều quan trọng là cơ thể của nó phải được di chuyển ra khỏi đường đi để nó không gây nguy hiểm cho người lái xe và cũng như không thu hút các loại động vật ăn thịt khác.

The real reason marsupials are spray-painted is practical, ingenious and distinctly Australian

Một số chuyên gia ước tính hàng triệu con kangaroo bị giết mỗi năm trên đường phố Úc. Các nhân viên cứu hộ động vật hoang dã khuyến cáo điều tốt nhất mà những người lái xe có thể làm để giảm tốc độ, đặc biệt là vào ban đêm.

This kangaroo, found by a carer from the Dutch Thunder Wildlife Shelter in Victoria, had a live joey inside. The carer was able to save the young animal from a slow death beside the road

WIRES, tổ chức cứu hộ động vật hoang dã lớn nhất của Úc, cũng đề nghị nếu mọi người gặp phải một con kangaroo hoặc bất cứ con vật nào bị thương trên đường, hãy vui lòng dừng lại và kiểm tra nếu điều kiện an toàn. Sau đó bạn có thể đánh dấu 1 ký hiệu vào chân của con vật để báo hiệu cho những người lái xe khác rằng con vật đã được kiểm tra.

The joey, which Ms Donkers named Arlo, leaves its mother's pouch bruised but alive and well

Các trường hợp động vật bị thương nghiêm trọng, xin vui lòng liên hệ với WIRES qua đường dây nóng 1300 094 737.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.