RSS

Maпg thai nếu mẹ bầu пhậп thấy nhữпg dấu hiệu пày cần đến bệnh viện ngay vì đó là biểu hiện dọa sinh non

08:40 06/12/2021

Dù được chăm sóc kỹ lưỡng nhưng mẹ bầu cũng rất dễ bị sinh non nếu như gặp phải những trường hợp dưới đây.

Mẹ bầu mang thai bị nhau tiền đạo

Đây là trường hợp nhau thai đang ở rất gần với tử cung, Khi thai càng lớn sẽ càng nguy hiểm đến tính mạng của cả hai mẹ con. Trong trường hợp này, do thai nhi đã ở rất gần “lối ra” nên khi gần đến ngày sinh thì khả năng xảy ra tai nạn sẽ cao hơn. Thai nhi có thể chào đời bất cứ lúc nào. Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải trường hợp này thì việc nằm viện để được bác sĩ theo dõi ở những tháng cuối thai kỳ là rất cần thiết.

Tăng tiết dịch âm đạo thai kỳ

Khi bà bầu cảm thấy âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, thậm chí ra ngoài quần và kèm theo chút máu hoặc chất nhầy. Đây chính là biểu hiện của việc tăng tiết dịch âm đạo bạn nên đi khám ngay vì đó có thể là triệu chứng sinh non.

Mang thai nếu mẹ bầu nhận thấy những dấu hiệu này cần đến bệnh viện ngay vì đó là biểu hiện dọa sinh non - Ảnh 1

Bà bầu nên cảnh báo tình trạng tăng tiết dịch âm đạo (Ảnh minh họa: Internet)

Co thắt lưng và đau bụng dưới

Nếu trong thai kì bạn thấy có triệu chứng co thắt ở bụng dưới mà không phải do tiêu chảy đồng thời kèm theo những cơn co cơ do chuột rút hoặc chảy máu âm đạo rất có thể đó là dấu hiệu sinh non.

Nếu thấy có những cơn đau bụng dưới dồn dập đặc biệt là với trường hợp trước đó, ít bị đau lưng có thể là dấu hiệu sinh non. Đặc biệt, nếu thấy kèm theo cả hai hiện tượng trên bạn nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng xử lý kịp thời.

Khi gặp những trường hợp trên mẹ bầu tuyệt đối không được chủ quan, bạn cần được đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

5 'siêᴜ łɦực ρɦẩɱ' пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

5 "siêᴜ łɦực ρɦẩɱ" пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

Tɦeo łiếп sĩ Heɑłɦeɾ Moɗɑy (Mỹ) – пɦà пɢɦiêп cứᴜ ʋề ɱiễп ɗịcɦ ʋà ɓác sĩ y ɦọc cɦức пăпɢ, ɓấł cứ łɦực ρɦẩɱ пào ɢiàᴜ ʋiłɑɱiп ʋà ƙɦoáпɢ cɦấł ᵭềᴜ ℓà łɦực ρɦẩɱ łốł cɦo ɦệ ɱiễп ɗịcɦ.