RSS

Tip Shop - một cửa hàng được điều hành bởi Hội đồng thành phố Wellington, chuyên thu thập các mặt hàng tại bãi rác Southern Landfill - đã phát hiện ra chiếc kính. Họ cho hay, chiếc kính mang phong cách Martin's Margins được giải cứu khỏi thùng rác và đưa vào danh sách bán đấu giá trên trang web Trade Me. 

Giá của chiếc kính được đẩy lên với mức 5.282 USD trước khi kết thúc phiên đấu giá trực tuyến, tối 16/6.

Chiếc kính mắt được đấu giá hơn 5.000 USD.

Chiếc kính mắt hơn 5.000 USD. 

Chiếc kính mang phong cách Martin's Margins được cho là thiết kế bởi chuyên gia nhãn khoa Benjamin Martin vào năm 1756. Phần gọng dày bất thường của kính là kết quả từ niềm tin của Martin rằng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ gây tổn hại tới tròng kính.

Tuy nhiên, Tip Shop cho hay không có dấu hiệu của nhà sản xuất in trên gọng kính. Bởi vậy họ không rõ chiếc kính có phải do chính Martin tạo ra hay không.

Người chiến thắng trong cuộc đấu giá là Aaron Smylie. Ông chia sẻ mình mua chiếc kính để tưởng nhớ người vợ Helen Hammond - người qua đời vào ngày 28/5 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

Smylie và Hammond thường sử dụng facetime để trò chuyện và chiếc kính khiến ông nhớ đến hình ảnh chụp màn hình, khi vợ cũng từng đeo chiếc kính tròn.

"Dù sao tôi cũng thích những thứ kỳ quặc, và điều đó đã hấp dẫn tôi. Nhưng đó là những thứ thuộc về khía cạnh cảm xúc nhiều hơn. Tôi nghĩ mình không thể kiểm soát bản thân trong buổi đấu giá", ông nói với Stuff.

Huyền Anh (Theo UPI)

Link nguồn: https://ione.net/tin-tuc/news/world/mat-kinh-nhat-o-bai-rac-duoc-dau-gia-hon-5-000-usd-4117385.html

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.