RSS

Máy bay Úc phải dừng khẩn cấp khi đang chuẩn bị cất cánh vì... một chú rùa

10:00 09/07/2019

Theo SBS, một chiếc máy bay của hãng hàng không Jetstar đã buộc phải dừng lại vì một chú rùa 'đi lạc' tại sân bay Gold Coast, thuộc bang Queensland.

Theo đó, phi công của một chuyến bay đến Adelaide đã phải thắng máy bay dừng lại vì chú rùa đang trên đường tiến sát lại gần khi máy bay đang chạy trên đường băng để chuẩn bị cất cánh vào đêm hôm 4/7.

Lo ngại con vật sẽ bị kẹt trong động cơ phía bên phải của máy bay, phi công này đã gọi cho tổ điều khiển để được trợ giúp.

Photo: SBS

Theo thông tin từ tổ điều khiển, đây không phải là lần đầu tiên hãng này gặp sự cố với loài động vật này. Trả lời tờ ABC, phát ngôn viên của Jetstar James Fuller cho biết “Chú rùa đã được nhìn thấy xuất hiện từ sáng sớm. Đây là lần thứ hai chúng tôi tiến hành chuyển dời loài vật này ra khỏi khu vực sân bay.”

Một chiếc xe hơi an toàn đã được điều động đến để mang chú rùa đi. Sân bay Gold Coast Airport đã ban hành cảnh báo đối với các phi công trong trường hợp sự việc này tái diễn.

Trước đó, một sự việc hi hữu xảy ra khi một chiếc máy bay chở gần 200 người hạ cánh khẩn cấp ở Úc vì…suýt hết xăng.

Chuyến bay mang số hiệu UA839 chở 194 hành khách và phi hanh đoàn đã có một chuyến bay kéo dài 15 giờ đồng hồ từ Los Angeles, Mỹ tới Sydney.

Cảnh sát Sydney cho biết đã kích hoạt cơ chế phản ứng khẩn cấp mức cao nhất trước khi máy bay hạ cánh vào lúc 6h36 sáng ngày thứ Năm theo giờ địa phương.

Hãng United Airlines gọi đây là một vấn đề về cơ khí và nói rằng tất cả mọi người trên chuyến bay đều an toàn.

“Máy bay đã di chuyển trên mặt đất tới cổng và toàn bộ hành khách đã xuống máy bay bình thường”, tuyên bố của United Airlines cho hay.

Trước đó, cơ trưởng điều khiển chiếc Boeing 787-900 Dreamliner đã thực hiện một cuộc gọi khẩn cấp do mức nhiên liệu xuống thấp – theo Cơ quan Dịch vụ hàng không Australia.

Cảnh sát bang New South Wales cho biết sự việc đã khiến họ phải tiến hành đóng cửa trong chốc lát sân bay Sydney – sân bay đông đúc nhất Australia – và các con đường xung quanh.

Cơ quan An toàn hàng không dân sự Australia nói rằng, các cuộc gọi khẩn cấp khi mức nhiên liệu xuống thấp là một yêu cầu tự động khi máy bay phải dùng đến nhiên liệu dự trữ.

Gió mạnh, điều kiện thời tiết bất lợi, và việc xê dịch đường bay hay độ cao đều là những nhân tố có thể khiến máy bay tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn trong quá trình bay. Nhiên liệu dự trữ của chuyến bay nói trên đủ cho ít nhất thêm 45 phút bay nữa.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.