RSS

MC Thảo Vân: 'Con trẻ tập hút thuốc không phải điều bất ngờ'

13:00 31/10/2019

Khi con trai thừa nhận đã hút thử thuốc lá điện tử dù đang trong độ tuổi học sinh, thay vì trách móc, MC Thảo Vân chọn cách trò chuyện cùng con.

Ngày 29/10, trên trang cá nhân, MC Thảo Vân chia sẻ đoạn hội thoại của cô với con trai và nhận được sự chú ý của dân mạng.

Khi con trai thừa nhận đã hút thử thuốc lá điện tử dù đang trong độ tuổi học sinh, thay vì nóng giận, Thảo Vân chọn cách phân tích nhẹ nhàng: "Đừng có động đến mấy cái thứ ấy, nguy hiểm lắm đấy con à, mà có ngon lành gì đâu".

"Mẹ yên tâm, khi nào đủ 18 tuổi con mới hút", con trai nữ MC trêu đùa mẹ.

Không những vậy, cô còn đùa vui rằng việc con trai muốn thử hút thuốc có phải do gen của bố: "Di truyền là có thật phải không bố Lý toét?".

MC Thao Van: 'Con tre tap hut thuoc khong phai dieu bat ngo' hinh anh 1

Chia sẻ với Zing.vn, MC Thảo Vân cho rằng việc con trẻ tò mò về thuốc lá, rượu bia là điều không hiếm, cha mẹ không nên tỏ ra hốt hoảng. 

Phía dưới bài đăng, nhiều người để lại bình luận khen ngợi cách xử lý của Thảo Vân và chia sẻ những câu chuyện tương tự.

"Chuẩn luôn, giống Nhím. Mẹ ơi đến khi con đỗ đại học thì được hút thuốc giống bố phải không mẹ?", nghệ sĩ Vân Dung viết.

Chia sẻ với Zing.vn, MC Thảo Vân cho biết dù nói chuyện với con nhẹ nhàng nhưng cô tuyệt đối không ủng hộ con trẻ hút thuốc và cũng không cảm thấy bất ngờ với việc con trai tò mò và đã thử hút thuốc điện tử.

Với cô, con trẻ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi cách sống của người lớn, môi trường sống hiện tại cũng khá thuận lợi cho các con có thể thử cảm giác mới lạ. Chính vì thế, phụ huynh nên chú ý, làm tấm gương sáng cho con trẻ.

"Mình luôn để ý, quan sát các bạn nhỏ xung quanh. Việc con tò mò, dùng thử thuốc lá không hiếm, chỉ là người lớn hoặc thầy cô không nhìn được. Đây là việc hoàn toàn có thể xảy đến".

Cô nói thêm ở độ tuổi dậy thì, con trẻ luôn tò mò với những điều mới lạ, hút thuốc, uống bia rượu đều nằm trong số đó và điều quan trọng là tìm cách giải quyết, phân tích cho con hiểu.

Nếu vô tình nhìn thấy con có những hành động vụng trộm, không nên làm, Thảo Vân cho rằng mỗi phụ huynh nên hiểu rõ tính của con mình để có cách cư xử cho phù hợp.

"Với con trai, mình đặc biệt không tạo sự hoảng hốt khi bắt gặp con làm điều gì vụng trộm mà sẽ tỏ ra bình thường và đợi qua khoảng thời gian đó mới trao đổi với con. Khi ấy, cả hai đều bình tĩnh, mình mới có thể lắng nghe, cho con được cơ hội thổ lộ", MC Thảo Vân chia sẻ.

Không chỉ vậy, nữ MC bày tỏ quan điểm phụ huynh và con cái đều nên nói ra cảm giác của mình, vậy mới có thể hiểu nhau hơn.

"Mình thường lựa lời nói với con rằng lúc đó mẹ cũng sốc, cũng buồn lắm nhưng mẹ phải cố giữ bình tĩnh. Khi con hiểu mình, nó cũng dễ chia sẻ ngược lại. Cha mẹ nên trao đổi thay vì áp đặt con".

MC Thao Van: 'Con tre tap hut thuoc khong phai dieu bat ngo' hinh anh 2

"Giữ quan hệ với anh Lý, trước hết là vì chính mình. Chúng ta đừng lôi con em vào mọi tình huống, thành oan cho chúng", MC Thảo Vân chia sẻ.

MC Gala cười chia sẻ cô vốn là người điềm đạm, ít nóng giận và luôn cố gắng kiềm chế nhất có thể bởi chỉ khi bình tĩnh, người ta mới có thể cư xử đúng mực.

Cô luôn tâm niệm muốn trở thành người bạn của bất kể ai, dù là con hay người lạ, trước hết bản thân phải tạo được cho họ niềm tin.

Khi được hỏi về mối quan hệ với chồng cũ (diễn viên Công Lý), nữ MC khẳng định cách cư xử của cô với người cũ không nhằm mục đích chiếm tình cảm, thiện cảm với con.

"Giữ quan hệ với anh Lý, trước hết là vì chính mình. Chúng ta đừng lôi con em vào mọi tình huống, thành oan cho chúng. Ly hôn vì con, ở với nhau vì con... nghe không hợp lý. Hiện tại, ai cũng có cuộc sống riêng, giữ mối quan hệ tốt lành là cách để cả hai cảm thấy nhẹ nhõm", cô nói.

MC sinh năm 1970 cho rằng khi cha mẹ thoải mái, bình yên thì con cái là người được hưởng tiếp theo. "Mọi trách móc, giận hờn đều ở quá khứ, hà cớ gì hiện tại phải làm khổ nhau? Đừng vì con mà cố sống diễn, lấy con cái ra làm lý do, bản thân phải là người giải quyết, vì mình trước tiên, sau đó mới là vì con".

MC Thảo Vân (Nguyễn Thảo Vân, sinh năm 1970, quê Lạng Sơn) là gương mặt nổi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam. Năm 2004, cô và diễn viên Công Lý kết hôn. Hai người chia tay năm 2010, có với nhau một con trai.

Nguồn: Zing.vn

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?