RSS

Melbourпe cɦuẩп bị đóп пɦiều ɦiệп tượпg tɦời tiết xấu: mưa lớп, пguy cơ lụt

11:00 10/10/2020

Mưa lớп trêп kɦắp Victoria có tɦể gây ra lũ lụt, lượпg mưa tɦáпg 10 ở Melbourпe tɦậm cɦí sắp vượt quá mức truпg bìпɦ của cả пăm.

Mưa lớn trên khắp Victoria có thể gây ra lũ lụt, lượng mưa tháng 10 ở Melbourne thậm chí sắp vượt quá mức trung bình của cả năm.

Richard Russell từ Cục Khí tượng cho biết vào thứ Sáu, Melbourne sắp đạt một cột mốc quan trọng.

Lượng mưa trung bình trên toàn thành phố trước tháng 10 là 648,3mm, nhưng lượng mưa chỉ trong tháng 10 chỉ giảm 1,1mm so với con số đó.

Ông cho biết năm 2011 là lần cuối cùng có trận mưa lớn như vậy và trước đó, thời tiết tương tự chưa từng thấy kể từ năm 1996.

Trong vài ngày gần đây, núi Buffalo đã ghi nhận lượng mưa nhiều nhất trong bang với 130mm, tiếp theo là núi Buller và núi Hotham với lần lượt là 124 và 113mm.

Có cảnh báo lũ nhỏ cho các sông Yarra, Glenelg, Upper Barwon, Goulburn, Ovens and King, Broken, Kiewa và Macalister.

Ngoài mưa nhẹ ở đông nam Gippsland và Otways, hầu hết các khu vực khác được dự báo sẽ không có mưa vào thứ Bảy.

Những cơn gió Tây gây thiệt hại đã tấn công các khu vực của bang vào thứ Sáu, với gió giật mạnh nhất lên tới 90km/h trên bờ biển Bass và các phần của bờ biển miền Trung.

Trong khi đó, Tasmania cũng đã đối mặt với mưa lũ trong hai ngày qua.

Tổng số lượng mưa cao nhất trong 48 giờ qua tính đến 9 giờ sáng thứ Sáu đến ở phía bắc của bang tại Grey (175mm), Irishtown (164mm) và Pyengana (95mm).

Nó đã gây ra lũ lụt nhẹ trên sông Nam Esk tại Fingal.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.