RSS

Melbourne bước đầu nới lỏng hạn chế COVID-19

16:22 14/09/2020

Melbourne đang thực hiện các bước dự kiến đầu tiên để dần dần thoát khỏi tìn h trạng phong tỏa sau khi nới lỏng một số hạn chế COVID-19 vào đêm qua.

Từ thứ Hai, những người sống một mình hoặc cha mẹ đơn thân sẽ được đề cử một người thân được phép đến thăm mình như một phần của “bong bóng xã hội”.

Hoạt động tập thể dục ngoài trời được kéo dài đến hai giờ chia ra tối đa hai buổi, cho phép giao tiếp xã hội với một người khác hoặc các thành viên trong gia đình.

Các sân chơi và thiết bị tập thể dục ngoài trời sẽ mở cửa trở lại và giờ giới nghiêm hàng đêm sẽ bắt đầu muộn hơn một giờ, từ 9 giờ tối trước khi kết thúc lúc 5 giờ sáng.

Melbourne bước đầu nới lỏng hạn chế COVID-19

Số ca nhiễm trung bình trong 14 ngày qua của Melbourne là 56,9, dần nhích gần hơn đến mục tiêu dưới 50.

Melbourne sẽ chuyển sang “bước thứ hai”, bao gồm việc cho phép các cuộc tụ họp công cộng và cho một số học sinh trở lại trường theo quy trình, từ ngày 28 tháng 9 nếu số ca nhiễm trung bình trong 14 ngày trước đó giảm xuống còn 30-50 ca.

“Nếu bạn dự tính 14 ngày trong tương lai, bạn sẽ mong đợi mức trung bình luân phiên trong 14 ngày đến cuối tháng 9 sẽ không quá 48,” Giám đốc Y tế của Victoria Brett Sutton cho biết.

“Tôi hy vọng có nhiều khả năng là từ 20 đến 30 ca.”

Người dân trong vùng quê Victoria cũng sẽ được hoạt động tự do hơn kể từ Thứ Hai với tối đa năm người có thể tụ tập ở những nơi ngoài trời từ tối đa hai hộ gia đình.

Giới hạn năm người cũng sẽ áp dụng cho các dịch vụ tôn giáo có thể tiếp tục ở vùng quê Victoria nếu được tổ chức ngoài trời.

Các nhà chức trách hy vọng các khu vực trong vùng quê có thể thoát khỏi tình trạng hạn chế hai bước vào giữa tuần tới, cho phép người dân ra ngoài uống cà phê hoặc ăn uống.

Chính phủ Lao động hôm Chủ nhật đã công bố gói tài trợ tiền mặt trị giá 3 tỷ đô la, hoãn thuế trả lương và miễn lệ phí, được Thủ hiến Daniel Andrews mô tả là “gói hỗ trợ doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử của bang này”.

Việc hoãn thuế trả lương trong tối đa 12 tháng đối với các doanh nghiệp có thu nhập lên đến 10 triệu đô la một năm, với chi phí khoảng 1,7 tỷ đô la cho tiểu bang.

Các nhóm doanh nghiệp hoan nghênh sự hỗ trợ nhưng vẫn tiếp tục kêu gọi chính phủ mở lại tiểu bang càng sớm càng tốt.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/melbourne-buoc-dau-noi-long-han-che-covid-19-a38125.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.