RSS

Melbourne: Các nhà ga xe lửa trên cao sẽ được xây tại Lilydale và Mooroolbark

15:00 19/08/2019

Chính quyền bang đã ưu tiên chọn thiết kế xây nhà ga trên cao và tuyên bố sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trong vòng 18 tháng.

Các nhà ga xe lửa trên cao sẽ được xây dựng tại khu vực ngoại thành phía Đông Melbourne sau khi chính quyền bang Victoria công bố kế hoạch phá dỡ thêm hai điểm giao cắt đường sắt.

Kết quả hình ảnh cho Melbourne: Các nhà ga xe lửa trên cao sẽ được xây tại Lilydale và Mooroolbark

Theo trang Rail Page, các vùng ngoại ô Lilydale và Mooroolbark sẽ có các nhà ga trên cao mới trong khuôn khổ của dự án phá dỡ các điểm giao cắt đường sắt trên đường Manchester Rd và đường Maroondah Highway.

Chính quyền bang đã ưu tiên chọn thiết kế xây nhà ga trên cao và tuyên bố sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trong vòng 18 tháng.

Lý giải cho lựa chọn này, chính quyền bang cho biết, sẽ có ít đất bị thu hồi hơn, ít cây xanh bị chặt hơn và giảm rủi ro xảy ra mưa lũ nếu xây nhà ga trên cao.

Hôm thứ Tư 14/8, Dân biểu của đơn vị bầu cử Monbulk kiêm Nghị sĩ thuộc đảng Lao động, ông James Merlino, khẳng định chính quyền bang đưa ra quyết định xây nhà ga trên cao dựa theo phân tích về kỹ thuật cho nên đây là một “câu trả lời hợp lý”.

Ông nói “Người dân muốn loại bỏ các điểm giao cắt đường sắt và đó là ưu tiên số một. Lựa chọn xây nhà ga trên cao mang đến cơ hội tuyệt vời là tạo ra thêm không gian mở, do vậy tôi nghĩ rằng dự án sẽ có kết quả mỹ mãn”.

Thiết kế được công bố cho thấy, nhà ga mới ở vùng Lilydale sẽ được dời vị trí đến gần các cửa hàng ở trung tâm của vùng ngoại ô này, trong khi một bãi đậu xe nhiều tầng với 450 chỗ đậu xe sẽ được xây dựng ở vùng Mooroolbark.

Giám đốc của Tổ chức Phá dỡ Các điểm Giao cắt Đường sắt Kevin Devlin không nói rõ dự án sẽ cần kinh phí bao nhiêu mà chỉ cho biết là dự án sẽ sớm được đưa ra đấu thầu.

Ông Devlin cho biết, việc xây nhà ga trên cao ban đầu không có trong dự án nhưng đã được bổ sung thêm sau khi diễn ra các buổi tham vấn cộng đồng.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.