RSS

Melbourne: Chỉ nhờ đăng bài trên Instagram, cuộc đời người phụ nữ bất ngờ thay đổi hoàn toàn

12:00 13/05/2018

Cô Sarah Holloway biết rõ phương tiện truyền thông xã hội có thể thay đổi cuộc sống như thế nào, nhưng cũng đã không thể ngờ nó có thay đổi cuộc đời cô đến vậy.

Cô Holloway khi đang làm luật sư ở Hồng Kông thì bị bệnh, nên buộc phải từ bỏ thói quen uống cà phê hàng ngày.

Cô đã chuyển sang uống matcha latte như một sự thay thế, và đã nhanh chóng “nghiện” nó. Tuy nhiên, cô đã rất khó để có thể tìm thấy loại đồ uống này sau khi chuyển trở lại về Melbourne vào năm 2015.

Cùng với chồng là anh Nick Davidson, cô Holloway đã thành lập một công ty kinh doanh nhập khẩu matcha tên là Matcha Maiden, và cô chỉ quảng bá nó bằng phương tiện truyền thông xã hội.

Thành công đã tới rất nhanh, và cuối năm đó, nhà bán lẻ của Mỹ là Urban Outfitters đã đặt với công ty của cô 3,000 kiện hàng hàng tháng trong thời gian 6 tháng sau khi phát hiện sản phẩm này trên Instagram.

Cô Holloway đã nhanh chóng bỏ công việc của mình để tập trung vào việc kinh doanh toàn thời gian đang bùng nổ này, và trong năm 2016, vợ chồng cô đã ra mắt một dự án thứ hai bằng cách mở quán cà phê thuần chay Matcha Mylkbar ở Melbourne.

Thức ăn và đồ uống đầy màu sắc của quán cà phê cũng đã sớm nhận được thành công, và vào tháng 7 năm đó họ lại có được một bước tiến nữa sau khi đăng một bức ảnh về loại "Smurf Latte" mới của mình trên phương tiện truyền thông xã hội.

Trong vòng 24 giờ, thức uống hỗn hợp màu xanh, được làm từ tảo xanh sống, chanh, gừng và sữa dừa này đã trở nên nổi tiếng.

Chẳng mấy chốc, quán cà phê đã kiếm được 1,000 đô một ngày chỉ riêng từ việc bán Smurf Latte, và khách hàng đã phải xếp hàng tới 3 giờ đồng hồ chỉ để chụp ảnh với thứ đồ uống nổi tiếng trên Instagram này.

Thức uống này đã làm tăng sự nổi tiếng của quán cà phê lên gấp bội, và đã có hàng ngàn bức ảnh với hashtag #bluelatte trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Cô Holloway cho biết cô vẫn không thể tin được sự nổi tiếng nhanh chóng của thứ đồ uống này, khi nó đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông từ những nơi xa xôi như Nigeria và Mỹ.

"Chúng tôi đã đăng mọi thứ trên các phương tiện truyền thông xã hội... và có được hàng dài khách hàng xếp hàng trước cửa quán", cô nói.

“Thật là điên rồ và đôi khi tôi vẫn không thể tin rằng chỉ một loại đồ uống có thể gây nên hiệu ứng như vậy - nó mới chỉ được đăng lên trong vòng vài giờ và rất hiếm khi có phản ứng tức thời như vậy.”

Cô Holloway, người cũng có ảnh hưởng truyền thông xã hội thông qua blog của mình là Spoonful of Sarah, cho biết sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội là không thể phủ nhận.

"Phương tiện truyền thông xã hội cực kỳ mạnh mẽ trong thời đại ngày nay và ngay bây giờ, bạn thực sự có thể tác động tới rất nhiều người trên thế giới một cách rất nhanh chóng nếu bạn biết sử dụng nó đúng cách và đúng ý tưởng vào đúng thời điểm," cô nói.

Tất nhiên, cô Holloway không phải là chủ doanh nghiệp duy nhất biết khai thác sức mạnh của truyền thông xã hội và ảnh hưởng của Instagram.

Kết quả một cuộc khảo sát mới của công ty tiếp thị ảnh hưởng kỹ thuật số The Exposure Co cho thấy có 25% người Úc đã sử dụng mã giảm giá từ một blogger hoặc người có ảnh hưởng để mua hàng.

Gần 40% nói rằng họ có nhiều khả năng mua thứ gì đó sau khi nhìn thấy một người có ảnh hưởng hoặc blogger đăng về nó, và 70% nghiên cứu về các sản phẩm mà họ quan tâm trực tuyến, với hơn 50% mua hàng trực tuyến, và 25% mua vào cùng ngày.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.