RSS

Melbourne: Chỉ từ một chiếc xe van không sử dụng nhiều, người đàn ông kiếm được 1,000 đô mỗi tháng

07:00 19/08/2018

Chẳng phải làm gì, một người đàn ông ở Melbourne đã kiếm được 1,000 đô một tháng để trả tiền thuê nhà.

Bằng cách lấy nệm ra khi không sử dụng xe, và cho người lạ thuê xe, anh Thomas Paterson đã kiếm được từ 10,000 đô đến 12,000 đô một năm từ chiếc xe van của mình. Và anh chỉ tốn 9,000 đô để bắt đầu.

Chàng “nông dân thành thị” 29 tuổi này, người khởi nghiệp cho phép các đầu bếp tự trồng sản phẩm của họ trong nhà của mình, đã đăng cho thuê xe van trên nền tảng chia sẻ xe CarNextDoor khi anh không sử dụng nó để chở cây trồng.

"Tôi sử dụng nó một hoặc hai lần một tuần cho công việc và thời gian còn lại thì nó thường có sẵn cho mọi người thuê," anh nói.

"Bên cạnh đó, tôi sẽ sử dụng nó nhiều hơn vào mùa hè vào cuối tuần để đi nghỉ ngơi - chỉ cần đặt một tấm nệm ở phía sau và đi."

Anh Paterson cho biết anh bắt đầu cho thuê xe của mình khoảng 4 năm trước, sau khi nhận được một tờ rơi trong thư "nói rằng tôi có thể cho thuê một trong những chiếc xe của hàng xóm của tôi".

"Tôi đã xem xét nó và nghĩ rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời," anh nói.

“Tôi đã khá đắn đo tại thời điểm đó về việc lấy một chiếc xe van, vì không biết tôi có thể đủ khả năng bảo dưỡng nó hay không. Tôi đã nghĩ rằng nếu có thể kiếm được vài trăm đô một tuần thì cuối cùng cũng sẽ tự trả được chi phí bảo dưỡng.”

Thử nghiệm "đã thực sự thành công" và số tiền kiếm được đã chỉ trả được cho các chi phí. Giờ đây, anh kiếm được khoảng 1,000 đô một tháng - và thậm chí còn tự mua được một chiếc xe tải nhỏ vì “vì chiếc xe van có quá nhiều người dùng”.

Anh Paterson cho biết rằng khi anh làm việc toàn thời gian, đó "chỉ là một chút tiền" để giúp anh trả tiền thuê nhà, nhưng bây giờ anh đã làm việc khởi nghiệp, và phải dựa vào tiền mặt nhiều hơn.

“Nó khá dễ dàng,” anh nói.

“Thú thực là tôi không dành nhiều thời gian cho nó. Tôi kiểm tra xe van những khi tôi có thể. Tôi biết rất nhiều người kiểm tra sau mỗi lần đặt nhưng tôi không có thời gian.”

Hầu hết mọi người sử dụng xe van để chuyển nhà hoặc vận chuyển đồ nội thất.

"Còn có một số người thuê nó để đi du lịch, và điều đó thật tuyệt, vì vậy tôi đã lắp một mái hiên cho nó," anh nói.

CarNextDoor cho biết họ đã trải qua sự tăng trưởng nhanh chóng trong 18 tháng qua, với số lượng thành viên đăng ký mượn xe tăng gấp 3 lần lên gần 90,000 người.

"Chúng tôi đã tăng gấp đôi số chuyến đi được đặt qua nền tảng này", giám đốc điều hành CarNextDoor, ông Will Davies cho biết.

“Hiện giờ có 2,000 chuyến đi được đặt mỗi tuần. Số lượng đặt mỗi chiếc xe cũng tăng 40%. ”

Một người trung bình cho thuê xe kiếm được 3,500 đô một năm, trong khi một số người còn kiếm được hơn 10,000 đô. Các loại xe phổ biến nhất là xe van và xe tải nhỏ (ute).

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.