RSS

Melbourne: Chuyện về đội “dân quân” sở hữu những thứ vũ khí đáng sợ để ngăn tình trạng trộm cắp

16:35 05/02/2018

Có một con phố ở vùng ngoại ô phía đông nam Melbourne, mà tại đây vũ khí đã trở thành một cách sống.

Có một con phố ở vùng ngoại ô phía đông nam Melbourne, mà tại đây vũ khí đã trở thành một cách sống.

"Các cư dân ở quanh đây đang trang bị vũ khí," một người địa phương, chỉ tiết lộ tên là 'Joe', nói với A Current Affair.

"Gậy bóng chày, súng bắn đinh, súng máy tự chế không khí nén bắn bóng sơn. Trên đoạn đường này, mọi người đang bị sững sờ."

Joe và những người hàng xóm của anh luôn tuần tra đường phố vào ban đêm, để cảnh giác với kẻ trộm và các hoạt động đáng ngờ.

Họ tự gọi mình là băng đảng "Không sợ hãi".

"Phải, tôi mang theo cung tên để tuần tra. Tôi có một chiếc cung nặng 70 pound (31kg) với hơn một chục mũi tên với nhiều loại đầu mũi tên và những lưỡi dao bật ra để gây ra tổn thương và thương tích nghiêm trọng nhất có thể", Joe nói.

Anh đã dự trữ vũ khí trong những tháng gần đây và cảm thấy rất tự hào về kho vũ khí đáng sợ của mình.

"Tôi có nhiều nắm đấm sắt, nhiều loại ống thép khác nhau. Tôi có một khẩu súng dạng bút viết, đầu viên đạn rỗng được đổ một chút thủy ngân trong đó.”

"Bằng cách đó, chỉ cần bắn sượt qua mục tiêu, bạn biết rằng họ sẽ chết 5 ngày sau đó với cái chết đau đớn."

Cách đây 5 năm, khu vực này được coi là vùng nông thôn, nhưng bây giờ, nó đã bị “ngoại ô hóa”.

Một làn sóng đô thị hóa chậm chạp và ổn định đang loại bỏ những cánh đồng và những bãi cỏ, và thay thế chúng bằng sự phát triển nhà cửa, đèn giao thông, các trung tâm mua sắm, và cửa hàng McDonald's.

Với sự bùng nổ dân số cũng làm nảy sinh tình trạng tội phạm, và lần đầu tiên, người dân địa phương đã sống ở đây cả đời lại đang phải đối mặt với những cuộc đột nhập và trộm cắp nhà.

Chỉ có một con phố ở vùng ngoại ô này, nơi con đường vẫn còn là bùn đất, lại tồn tại những đội dân quân như vậy. Họ thoải mái khi tự đặt luật pháp trong tay mình, cho dù điều đó có nghĩa là khiến những người vô tội khác phải rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.