RSS

Melbourne: Cộng đồng châu Phi biểu tình phản đối phân biệt đối xử, đòi trục xuất cả ông Peter Dutton

19:30 30/07/2018

Với những giọt nước mắt lăn dài trên má, cô Nyawech Fouch đã hồi tưởng lại ngày em họ của cô bị hai người đàn ông giết hại trong một cuộc tấn công phân biệt chủng tộc ở đông nam Melbourne hơn 10 năm trước.

“Những lời cuối cùng họ nói với em ấy là 'hãy chịu đựng cơn giận dữ này vì những kẻ da đen ngoài kia, và sau đó họ tấn công em họ của tôi,” cô nói với hàng trăm người biểu tình bên ngoài trụ sở chính của Channel 7 tại Melbourne.

Cuộc biểu tình hôm thứ Bảy diễn ra giữa bối cảnh truyền thông đưa tin và bình luận chính trị đang tỏ ra không công bằng với người Úc gốc Phi, đặc biệt là cáo buộc các băng nhóm trẻ người Sudan đang tràn lan ở Melbourne. Họ đã giăng cả biểu ngữ “Trục xuất ông Dutton”.

Em họ của cô Fouch là Liep Gony, 18 tuổi, đã qua đời trong bệnh viện vào năm 2007 sau khi bị thương ở đầu. Cậu đã bị bỏ lại tới chết tại bãi cỏ ở Noble Park.

Cô gái 21 tuổi này nói rằng cô đã tha thứ cho hai người đàn ông da trắng đã giết hại người em họ của mình, và “tất cả những người từng định kiến về người da đen”, đồng thời yêu cầu mọi người “hãy để chúng tôi sống cuộc sống của chúng tôi trong hòa bình”.

Mẹ của Gony, bà Martha Ojulo, cũng đã khóc và nói rằng con mình đã bị giết "vì thằng bé là người da đen". Người đồng tổ chức biểu tình - Titan Debirioun, 19 tuổi, muốn mọi người hãy trao lại cho họ danh tính như con người chứ không phải tội phạm.

“Tôi có nhiều điều hơn màu da của mình và những điều đó đã bị lấy đi khỏi tôi, và hình ảnh đó đã miêu tả về việc tôi là ai, anh em của tôi, và cha mẹ của tôi là ai… danh tính của họ đã bị lấy đi. Bây giờ chúng tôi chỉ được đánh giá là một cộng đồng da đen,” cậu nói với đám đông.

"Những thiệt hại mà nó gây ra cho cộng đồng của chúng ta là không thể tưởng tượng nổi. Tôi muốn cộng đồng người Úc rộng lớn hơn nhìn thấy nỗi đau mà chúng tôi đang trải qua, và hiểu được nỗi đau đó. Tất cả những gì chúng tôi muốn là một sự công bằng trong xã hội này. Để cho chúng tôi thấy chúng tôi là ai.”

Một thanh niên khác nói với đám đông ở Docklands, “Hãy để chúng tôi cho bạn thấy rằng chúng tôi hơn nhiều so với những gì mà giới truyền thông miêu tả về chúng tôi. Đừng đánh giá chúng tôi bằng màu da. Nếu bạn định gắn liền chúng tôi với vấn đề tội phạm, bạn có thể đến bất kỳ nhà ga nào ở Melbourne, đi quanh, và sẽ thấy bất kỳ quốc tịch nào cũng có thể phạm tội.”

Các chính trị gia liên bang cao cấp bao gồm Thủ tướng Malcolm Turnbull trước đây đã làm hâm nóng cuộc tranh luận về các băng nhóm tội phạm ở Melbourne, và nhắm vào người Sudan.

Những người tổ chức biểu tình đã hô vang “nói với Channel 7 rằng đủ rồi” và “chúng tôi là sinh viên và các nhà lãnh đạo, chứ không phải các băng nhóm châu Phi” trước khi diễu hành tới gần trụ sở chính của Channel 9 ở Melbourne.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.