RSS

Melbourne: Hỏng thiết bị y tế, bệnh viện Austin phải hủy bỏ gấp 500 ca phẫu thuật

09:00 13/09/2019

Tối ngày 11/9, một trong những bệnh viện lớn nhất Melbourne rơi vào khủng hoảng vì xảy ra lỗi thiết bị, khiến 500 ca phẫu thuật đã lên lịch từ trước phải hủy bỏ.

Bệnh viện Austin ở phía đông bắc thành phố đã khiến bệnh nhân nổi giận khi đột ngột hủy bỏ lịch trình của tất cả ca mổ diễn ra trong tối hôm đó. Nguyên nhân của sự cố trên bắt nguồn từ việc một con dấu cao su giúp giữ vệ sinh cho máy rửa dụng cụ y tế bị hỏng, dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng toàn bộ số dụng cụ này.

Bệnh viện Austin đã rơi vào tình trạng khủng hoảng vì sự cố ngoài ý muốn.

John Griffiths (76 tuổi) là một bệnh nhân ung thư đang chờ lên bàn mổ để loại bỏ khối u nguy hiểm bên hàm. Ngày hôm qua, ông chợt ngỡ ngàng khi hay tin bệnh viện quyết định hủy bỏ ca phẫu thuật của mình.

“Tôi phải tiếp tục chống chọi với bệnh tật. Vợ tôi, Sheree và hai đứa con trai ở nhà vẫn đứng sau ủng hộ cho tôi,” ông cụ nói. Sheree, con gái ông Griffiths, cho biết nhân viên bệnh viện đã báo với cô rằng toàn bộ 20 phòng phẫu thuật đều phải đóng cửa vì sự cố ngoài ý muốn này.

John Griffiths và con gái Sheree bức xúc vì thái độ giải quyết của bệnh viện.

Lãnh đạo phe đối lập Michael O’Brien đã lên tiếng chỉ trích chính phủ ông Andrews, cho rằng đây là chuyện chỉ có khả năng tồn tại ở các nước thuộc “thế giới thứ ba”. Ông phát biểu: “Thật kinh khủng khi nghĩ đến việc người dân bị những con dao ô uế đó mổ xẻ.”

Bộ trưởng Y tế Jenny Mikakos khẳng định từ khi phát hiện vấn đề vào tuần trước, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra làm rõ và giải quyết vụ việc. Hiện tại, các ca phẫu thuật thiết yếu và cấp bách đã được xếp lịch để tiến hành. “Tình hình ở Bệnh viện Austin mấy ngày qua quả thực không ổn,” bà nói.

TIN TỨC TỪ 9NEWS

Phát ngôn viên của bệnh viện tiết lộ rằng dù tỷ lệ rất thấp, song các bệnh nhân vẫn có nguy cơ xuất hiện phản ứng bất lợi như nhiễm trùng hoặc dị ứng sau khi giải phẫu. Bệnh viện Austin đã phát thông cáo: “Chúng tôi thành thực xin lỗi bệnh nhân và gia đình vì đã mang đến bất tiện cho các vị trong sự cố này. Bệnh viện đã kiểm tra dụng cụ kỹ càng trước khi thực hiện bất cứ ca phẫu thuật nào.”

Cụ John Griffiths đã chuyển sang một bệnh viện khác để loại bỏ khối u, song thân nhân của ông yêu cầu phía Austin phải xin lỗi vì cung cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp khiến bệnh nhân thất vọng.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.