RSS

Melbourne: Làm ăn cẩu thả, Australia Post khiến 55,000 đô thừa kề của một phụ nữ bị thất lạc

12:00 11/02/2018

Một phụ nữ ở Melbourne đã vô cùng căng thẳng sau khi sự làm ăn cẩu thả của Australia Post đã khiến số tiền thừa kế của cô biến mất trong 6 tuần.

Cô Claudia Ruhland, sinh ra ở Canada, lẽ ra đã được nhận một lá thư đăng ký có chứa 55,000 đô bằng bằng hối phiếu ngân hàng được gửi từ Canada vào ngày 19/12/2017.

Theo lệ thường thì nó sẽ đến trong vòng 10 ngày - nhưng cô đã lo sợ cho điều tồi tệ nhất khi nó không xuất hiện.

Số tiền này là khoản thừa kế của cô được gửi đến sau một phiên tòa kéo dài trong 3 năm, và cô nói rằng việc không thấy nó đâu đã khiến cô gặp vấn đề về sức khỏe.

"Sự căng thẳng của việc chờ đợi là không thể chịu nổi và tôi lo sợ điều tồi tệ nhất đã xảy ra, rằng hối phiếu ngân hàng đã bị đánh cắp", cô nói.

"Luật sư Canada của tôi khuyên rằng nếu trường hợp này xảy ra, họ không thể làm gì và chúng tôi phải chấp nhận tổn thất.”

"Tôi đã rất đau buồn và không thể tin rằng điều này có thể đã xảy ra."

Cô Ruhland cho biết số tiền này đã được gửi dưới dạng hối phiếu ngân hàng thay vì chuyển khoản điện tử vì bà đã được khuyên rằng đây là lựa chọn tốt nhất.

Nhưng sau khi nhận được một lá thư theo dõi cho thấy bức thư đã đến Úc vào ngày 30/12, cô đã rất sợ hãi.

Vào ngày 19/1, cô Ruhland đã mở các cuộc điều tra với cả Canada Post và Australia Post, nhưng nhiều ngày trôi qua mà biết được thông tin gì về tiền của mình.

Cuối cùng, vào ngày 2/2, cô Ruhland liên lạc lại với Australia Post và được cho biết bức thư đã được tìm thấy sau 46 ngày “mất tích” bí ẩn - ở Lake Grace, Tây Úc.

Cô đã được thông báo rằng bức thư đã bằng cách nào đó đã tới Tây Úc, và “đi qua đi lại” giữa trung tâm phân loại thư ở Perth và bưu điện Lake Grace trong nhiều tuần lễ.

Cuối cùng, sau một quá trình gửi cẩn thận, bức thư và tờ séc đã đến tay cô vào ngày 8/2.

Cô Ruhland nói rằng cô đang lên tiếng để nâng cao nhận thức và khuyến khích Australia Post điều tra vụ việc triệt để để bảo vệ các khách hàng khác.

Cô nói rằng điều này đã gây ra "căng thẳng to lớn và không cần thiết" và cô đã liên tục không nhận được thông tin gì, mặc dù Australia Post có địa chỉ và thông tin liên lạc của cô.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.