RSS

Melbourne: Lý do “sáng tạo” không ai ngờ đến của người lái xe khi bị cảnh sát bắt

15:58 13/03/2018

Các nhân viên cảnh sát đang dần quen với việc nghe những lời bào chữa từ những người lái xe, nhưng một tài xế ở phía tây Melbourne đã đưa ra lý do khá hài hước cho hành vi phạm luật của mình.

Các nhân viên cảnh sát đang dần quen với việc nghe những lời bào chữa từ những người lái xe, nhưng một tài xế ở phía tây Melbourne đã đưa ra lý do khá hài hước cho hành vi phạm luật của mình.

Một số lượng đáng kể vé phạt đã được ban hành cho những người lái xe điều khiển giao thông trong đợt ra quân xử phạt những người sử dụng điện thoại di động khi tham gia giao thông của cảnh sát vào cuối tuần ở gần phố Synnot ở Werribee.

Một trong số những người bị bắt vì nhắn tin trong lúc lái xe đã cố gắng nài nỉ để không bị phạt mặc dù các quan chức đã cương quyết không thông cảm

Một người lái xe đã sử dụng một lí do muôn thuở để nói chuyện với cảnh sát phía tây Melbourne (Nguồn: Getty, Stock)

"Đợt tuần tra của cảnh sát Wyndham North diễn ra vào cuối tuần bao gồm phòng chống tội phạm, tuần tra trên đường phố, khu mua sắm và thực hiện một số biện pháp cưỡng chế giao thông", cảnh sát địa phương chia sẻ trên Facebook hôm thứ Hai.

Đã có một bức ảnh chụp lại vé phạt với lý do mới mẻ của người vi phạm cho việc nhắn tin trong khi lái xe, với chú thích: "Có vẻ như mọi người luôn có lý do cho việc sử dụng điện thoại của họ khi đang lái xe."

Cố gắng giải thích để tránh bị phạt hàng trăm đô, một người vi phạm đã bịa ra lí do rất hay ho để nói với nhân viên cảnh sát: "Tôi chỉ muốn cố gắng chụp ảnh các bạn vì tôi chưa bao giờ thấy cảnh sát đi xe đạp.”

Tất nhiên lý do này không thể thuyết phục được cảnh sát theo như một bài đăng trên Facebook của bên dịch vụ khu vực Eyewatch – Wyndham.

Chia sẻ về vụ việc, các cảnh sát viên đưa ra cảnh báo: "Không chụp hình cảnh sát trong khi lái xe".

Nhiều người đã thấy thông báo của Cảnh sát Wyndham thực sự hài hước. Một người đã để lại một bình luận: "Tưởng là sẽ không bao giờ được chứng kiến nhưng cuối cùng đã được nhìn thấy. Thà để bị phạt còn hơn đứng thương lượng với họ."

Vé phạt một người vi phạm (Nguồn: Cảnh sát Eyewatch - Wyndham/Facebook)

Một người khác viết: "Đừng lo lắng quá, tôi sẽ kể cho những đứa trẻ của tôi câu chuyện này, chắc chắn chúng sẽ cảm thấy buồn cười.”

Theo trang web của VicRoads, hình phạt đối với việc sử dụng điện thoại di động trong khi lái xe là 4 điểm trừ và tiền phạt là 476 đô.

"Một thực tế đã được chứng minh rằng việc sử dụng điện thoại di động trong khi lái xe có thể làm bạn mất tập trung, và tăng gấp đôi rủi ro tai nạn", cơ quan quản lý đường bộ cảnh báo.

"Nhìn hay chạm vào điện thoại trong khi lái xe là đặc biệt nguy hiểm."

Nguồn: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.