RSS

Melbourne: Một người đàn ông doạ đánh hành khách ở trạm xe tram ngay trung tâm

09:00 20/07/2019

SBS Vietnamese quay được đoạn video một người đàn ông hung dữ doạ đánh hành khách ở trạm xe tram ngay giữa trung tâm Melbourne. Nếu là bạn, bạn sẽ ứng phó thế nào?

Vào khoảng 2 giờ chiều thứ Năm 18/7, tại một trạm xe tram đông đúc ngay giữa trung tâm Melbourne, một người đàn ông dường như là vô gia cư đã tiếp cận và đe doạ một loạt hành khách đang đứng đợi tram.

Chuyện xảy ra giữa ban ngày ban mặt, gần Sở Cảnh sát Victoria trên đường Flinders Street. Người đàn ông này tiến lại gần hai người Châu Á trẻ và trừng mắt đe doạ, sau đó hét lên “F***k off” (“Xéo đi”), rồi dồn hai người ra khỏi platform.

Sau đó, ông ta tiếp tục đe doạ, khích bác những hành khách khác. Khi một người đàn ông khác có ý định can thiệp, thì ông này trừng mắt nói: “Đừng nhúng mũi vào!”

Khi video này được chia sẻ lên một nhóm Facebook, nhiều người cho rằng nghi phạm có vấn đề về sức khoẻ tâm thần hoặc “phê ma tuý”, gặp thì nên tránh xa. Có người nhận ra người đàn ông này và xác nhận rằng đã gặp ông ta.

Nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều khác.

Tài khoản Nguyễn Trần Gia Huy gợi ý: “Mình nghĩ ông này cố tình gây hấn đề người ta đánh ổng trước rồi ổng bắt đền người ta.”

Còn bạn Vũ Yến thì kể lại một trường hợp tương tự: “Mình gặp một lần ở ga, lúc đấy mới thò đầu ra platform ngó cái bảng giờ tàu thì thấy một ông hâm vừa đi từ đằng xa lại vừa chửi. Mình không nói gì rụt đầu vào bảo mấy người đứng trong quầy information là tao sợ quá. Mấy ổng gọi cảnh sát tới tóm ông hâm quăng lên xe trong 2 phút.”

"Chúng ta chỉ là những người nhập cư nên khi xảy ra chuyện gì thì nhiều khi cũng không dám nói sợ phiền phức. Do đó phải cảnh giác mọi lúc mọi nơi." - Facebooker Phong Tran

Tài khoản Nguyễn Thị Hồng Vân thì nhận xét: “Cái này nước nào cũng có bạn ơi, chứ không riêng Melbourne hay Úc. Đi sang NYC hay London, Paris cũng có cả. Giờ nước nào cũng toàn dân nhập cư, cũng khó tránh lắm bạn à. Mình thấy thì cứ lơ đi, đừng đi tối một mình là được. Chỗ đông người tụi này cũng không dám làm gì đâu.”

Cuối cùng, bạn Phong Tran kết luận: “Ghê quá vậy...Chúng ta chỉ là những người nhập cư nên khi xảy ra chuyện gì thì nhiều khi cũng không dám nói sợ phiền phức. Do đó phải cảnh giác mọi lúc mọi nơi. Đừng đeo earphones và không cắm mặt vào điện thoại để còn biết chuyện gì đang xảy ra xung quanh mình.” 

Sở Cảnh sát Victoria vừa ra mắt đường dây hỗ trợ cảnh sát Police Assistance Line, dành để trình báo những trường hợp không khẩn cấp và không đe doạ đến tính mạng, chẳng hạn như mất cắp, tài sản bị phá hoại... 

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.