RSS

Melbourne: Ngủ gật khi điều khiển, người lái xe điện gây tai nạn

11:00 28/03/2018

Một người lái xe điện đã đâm xuyên qua một trạm xe buýt và trúng vào một vòi cứu hỏa ở Ascot Vale vào sáng thứ Ba, và anh ta đã nói với cảnh sát rằng do anh ngủ thiếp đi.

Người lái xe 49 tuổi này nói rằng anh ta đã ngủ gục trên vô lăng khi chiếc xe điện va vào cột đèn giao thông, làm hư hỏng đường dây và gây ra sự hỗn loạn giao thông vào buổi sáng ở phía tây bắc thành phố.

Trung sĩ Jason Doyle cho biết người lái xe đến từ Sunshine này sẽ bị buộc tội lái xe không cẩn thận.

"Theo những gì tôi biết, anh ta thừa nhận đã ngủ quên và anh ta thật may mắn vì đã không giết chết bất cứ ai."

Chiếc xe điện trống đã bị trượt khỏi đường ray trong khi quay đầu từ đường Maribyrnong sang đường Ascot Vale vào khoảng 12.20 sáng.

Chiếc xe điện đã đánh bật một cột đèn giao thông và va vào lề đường trước khi dừng lại trên vỉa hè.

Ông Doyle nói: "Cho dù bạn đang lái xe đạp, xe tay ga hay xe điện hay xe tải... đừng làm điều đó khi bạn quá mệt. Đó là một con đường dẫn tới thảm họa".

Ông Phil Altieri thuộc Hiệp hội đường sắt, xe điện và xe buýt cho biết rằng ông vẫn chưa nói chuyện với người lái xe điện nhưng sự mệt mỏi luôn là vấn đề của nhữn người lái xe.

"Tôi vẫn chưa nhận biết được hoàn toàn mọi chuyện trong trường hợp này," ông nói, "Điều tôi quan tâm là thật may mắn vì không ai bị thương, nhưng tình trạng mệt mỏi luôn là một vấn đề đối với người lái xe và họ cũng đã báo cáo với chúng tôi về yếu tố đó... vì vậy đây sẽ là việc mà tôi cần xem xét lại."

Hãng xe điện Yarra Trams bị bỏ lại với nhiệm vụ khó khăn là phải cố gắng di chuyển chiếc xe điện khổng lồ, mà theo trang web của hãng thì nó có thể nặng bằng 30 con tê giác, tới trạm xe điện gần nhất ở Essendon.

Một chiếc xe kéo lớn đã được đưa tới để giúp đưa chiếc xe điện trở lại đường ray và các công nhân phải làm việc từ khoảng 6:30 sáng.

Một nhóm các kỹ sư và thợ cơ khí đã làm việc để sửa chữa chiếc xe điện để nó có thể được kéo tới kho của Essendon lúc 7:30 sáng.

Đường Ascot Vale đã được mở lại trước 8 giờ sáng.

Vụ tai nạn xe điện ở Ascot Vale là một trong số những vụ tai nạn giao thông trong thành phố gây ra các vấn đề giao thông nghiêm trọng.

Một chiếc xe tải bùng cháy trên Tuyến Đường Cao tốc Princes gần Đường Little River làm cho xe cộ lưu thông trên đường bị tắc dài đến vài cây số trong khi các đội dọn dẹp làm việc cật lực để dọn sạch đống đổ nát.

Trung sĩ Elke Harrison cho biết người lái xe chở theo một thùng hàng chứa đầy các khúc gỗ thông, và nó đã bắt cháy sau khi chiếc xe tải bị hư hỏng cơ học.

Trung sĩ cũng cho biết thêm, người lái xe đã có thể dỡ bỏ đoạn toa moóc trước khi ngọn lửa bùng lên quá lớn. Chiếc xe tải đã bị phá hủy hoàn toàn, nhưng những mảnh vỡ đã gây ra sự chậm trễ cho đến Geelong.

Một cần cẩu đã được huy động để nâng thùng chứa và toa moóc được đưa lên xe kéo, việc dọn dẹp đường cao tốc mất khoảng 10 giờ.

Cũng vào sáng thứ Ba, trên Đường cao tốc Eastern, một chiếc xe tải đã đâm vào một chiếc bán tải khác. Giao thông bị đình trệ đến tận đường Springvale Road.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.