RSS

Melbourne: Sếp cho nhân viên nghỉ 2 ngày nếu tẩy chay lễ Quốc khánh

06:00 21/01/2018

Một ông chủ ở Melbourne đã cho nhân viên nghỉ thêm một ngày nếu họ chọn vẫn đi làm vào ngày 26/1 để phản đối ngày Quốc khánh.

Ben Beath, người đồng sáng lập hãng kỹ thuật số Loud & Clear, cho biết việc thay đổi ngày này là một bước đi để chữa lành vết thương mà dân bản địa Úc đã phải chịu đựng quá lâu.

Ông bày tỏ hy vọng phần lớn nhân viên của mình sẽ đồng ý với đề nghị này sau khi có hơn 80% người đã làm vậy vào năm ngoái.

"Nếu họ đi làm vào ngày Quốc khánh, chúng tôi sẽ cho họ nghỉ 2 ngày, hầu hết mọi người đều đồng ý ủng hộ thứ hai và thứ ba", ông nói với phóng viên Tony Jones của 3AW.

Ông Beathe tin rằng nhân viên của mình sẽ chọn làm việc vào ngày Quốc khánh với những lý do chính đáng. Nguồn: Youtube/Loudclearfilm

"Mọi người đi làm vào ngày 26/1 bởi họ không quan tâm đến việc "thay đổi ngày" chứ không phải vì họ được thêm ngày nghỉ".

Với vai trò một công ty tư nhân, ông nói họ có mọi quyền đưa ra một tuyên bố chính trị nhưng đã bác bỏ những tuyên bố nói rằng nhân viên của ông chịu áp lực làm việc vào ngày Quốc khánh.

"Nếu mọi người muốn đi làm, húng tôi cảm thấy ít nhất chúng ta nên cho họ thêm một ngày nghỉ cho việc phản đối này", ông nói thêm.

Bộ trưởng Bộ Quốc tịch, Alan Tudge, gọi hành động này không hơn gì một "cuộc diễu binh nhỏ".

"Quốc khánh Úc là ngày duy nhất trong năm nhà nước cùng nhau tôn vinh mọi thứ tuyệt vời về đất nước này, bao gồm di sản bản xứ, cả những người Anh (định cư) lẫn những đặc điểm đa văn hóa của chúng ta", ông nói với tờ The Australian.

Có thể bạn chưa biết: Lịch sử ngày Quốc khánh Úc

Đây là ngày lễ cho toàn dân đã được công nhận với hàng trăm sự kiện lớn nhỏ diễn ra trên khắp cả nước. Tại Sydney, hàng ngàn người tụ tập nhau lại dọc bãi biển Cảng Sydney để ăn mừng trên biển. Trong các thị trấn và thành phố có các bữa ăn sáng cộng đồng, tiệc trên bãi biển, múa dân gian Úc, hòa nhạc, diễu hành và thi sắc đẹp, các cuộc thi đấu thể thao, triển lãm lịch sử và văn hóa cùng với màn bắn pháo hoa. Tổ chức lễ nhập quốc tịch để chào đón các công dân mới. Đây là ngày để người dân Úc ăn mừng tất cả những gì tuyệt vời liên quan đến Úc

Quốc Khánh Úc là ngày lễ đã được công nhận và là thời điểm cho người dân Úc thuộc mọi tầng lớp xã hội ăn mừng sự hòa hợp dân tộc. Đây cũng là thời điểm để mỗi người dân vẫy cờ và đóng một vai trò tích cực trong cộng đồng.

Ngày Quốc Khánh Úc thường bắt đầu với nghi lễ buổi sáng: kéo cờ, hát quốc ca, bắn đại bác, các dự án đặc biệt dành cho cộng đồng và cá nhân được cân nhắc xem xét, các buổi lễ được tổ chức để chào mừng những công dân mới của đất nước. Có những bữa sáng với thịt nướng miễn phí, những bữa tiệc trên bãi biển vui nhộn, múa dân gian Úc, hòa nhạc, diễu hành và thi sắc đẹp, thể thao, lễ hội và bắn pháo hoa.

Lịch sử Ngày Quốc Khánh Úc

Năm 1787, Vua George III đã định đoạt số phận của Úc với tuyên bố Úc là thuộc địa giam giữ tù nhân mới của nước Anh. Thời bấy giờ, bị gửi tới Vịnh Botany là một sự trừng phạt hà khắc đối với tù nhân. Bản án dao động từ thấp nhất là bị lưu đầy bảy năm với các mức độ khác nhau của lao động khổ sai.

Dưới sự chỉ huy của Arthur Phillip, 11 chiếc thuyền của Hạm Đội Thứ Nhất đã rời Plymouth vào ngày 13 tháng 5 năm 1787. Đó là một chuyến đi gian khổ với hơn 1.400 con người phải sống trong các điều kiện tù túng. Cho rằng Vịnh Botany không phù hợp để định cư vĩnh viễn, Thuyền Trường Phillip đã dẫn hạm đội đi về phía bắc đến Cảng Jackson, lên bờ vào ngày 26 tháng 1 năm 1788 sau tám tháng lênh đênh trên biển. Phillip đặt tên cho nơi này là Sydney Cove, lấy theo tên của Lord Sydney, Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Anh.

Hơn 700 tù nhân (188 nữ), 700 thủy thủ là thương gia, Hải Quân Hoàng Gia và các nhân viên Hàng Hải cùng gia đình, 209 con gà, 74 con lợn, 35 con vịt, 29 con cừu, 29 con ngỗng, 19 con dê, 18 con gà tây, 5 con bò, 4 con ngựa đực giống, 3 con ngựa cái và 2 con bò đực là những nhân vật đầu tiên đổ bộ lên bờ từ Hạm Đội Thứ Nhất.

Người Úc Thổ Dân

Ngày quốc khánh Úc cũng là một cơ hội quan trọng hàng năm để công nhận vị trí của Người Úc thổ dân trong lịch sử của dân tộc và để tăng cường hiểu biết, tôn trọng và hòa hợp dân tộc. Cũng là thời điểm để tất cả người dân Úc suy tư và ăn mừng về tất cả những gì tuyệt vời có liên quan đến Úc.

Người Úc đoạt Giải Thưởng Năm

Giải Thưởng Năm của Úc tôn vinh các thành tựu và đóng góp của những người Úc nổi tiếng, cả người cao tuổi lẫn người trẻ tuổi trong tất cả các lĩnh vực từ khoa học đến thể thao. Có bốn loại giải thưởng: Người Úc của Năm; Người Cao Tuổi Úc của Năm (60 tuổi trở lên); Thanh Niên Úc của Năm (16 đến 25 tuổi); và Người Hùng Địa Phương của Úc. Giải thưởng được công bố ở Canberra, thủ đô của quốc gia vào tối Ngày Quốc Khánh.

Theo theworldfestival

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.