RSS

Melbourne trở nên nguy hiểm vào ban đêm sau cái c.hết của nhiều cô gái trẻ

22:00 16/06/2018

Melbourne giờ đang bị ám ảnh bởi cái c.hết gây sốc của những phụ nữ trẻ đi bộ vào ban đêm, nhiều đến nỗi nữ thị trưởng của thành phố phải thừa nhận cảm thấy không an toàn.

Cộng đồng đã vô cùng đau xót sau cái chết của nữ diễn viên hài tài năng Eurydice Dixon, 22 tuổi, khi cô đang trên đường từ quán bar về nhà đêm thứ ba.

Cái chết của cô gái trẻ - được cho là bị hiếp dâm và giết hại tàn ác trong lúc đi bộ về nhà xuyên qua công viên Princes của thành phố - đã khiến công chúng rất quan ngại.

Thậm chí thị trưởng mới đắc cử của thành phố, Sally Capp đã thừa nhận hôm thứ sáu là bà không cảm thấy an toàn khi đi bộ xung quanh "mọi lúc vào buổi tối".

"Không. Tôi nghĩ kết quả thực sự là không. Và thật khó để đạt được điều đó, thực sự khó (đạt được cảm giác an toàn)", bà Capp nói.

"Hy vọng rằng mọi người sử dụng chúng (những khu vực an toàn để đi bộ, đạp xe và lái xe) là quan trọng, nhưng cuối ngày, chúng ta nên biết có thể di chuyển sao cho an toàn".

Eurydice Dixon, 22 tuổi, đã nhắn tin cho bạn trai để nói về khoảnh khắc "Em sắp về nhà an toàn" trước khi cô bị sát hại tại công viên Princes, Melbourne, tối thứ ba. Ảnh: Facebook

 

Dixon rời quán bar Highlander cùng bạn trai Tony Magnuson. Ảnh: Facebook

 

Jill Meagher, 29 tuổi bị bắt cóc và sát hại khi đi bộ từ quán rượu về nhà năm 2012. Ảnh: Getty

 

Masa Vukotic đã bị đâm chết tại công viên năm 2015. Ảnh: Dailymail

Chi tiết về khoảnh khắc cuối cùng của Dixon, theo như cảnh sát nói, đã lặp lại những vụ giết người khủng khiếp của nhân viên đài ABC, Jill Meagher và sinh viên Masa Vukotic vào năm 2012 và 2015.

Giống như họ, Dixon đang đi bộ trên đường vào ban đêm thì bị một người lạ tấn công dã man, theo lời cảnh sát.

Cô chỉ nói lời tạm biệt với bạn trai, thậm chí còn nhắn tin nói rằng "Em sắp về đến nhà an toàn" trước khi bị tấn công.

Meagher, 29 tuổi, đi bộ từ quán rượu về nhà vào khoảng 1h30 sáng ngày 22/9/2012. Khi đó, cô bị tên tội phạm bạo lực Adrian Ernest Bayley dồn vào góc tường.

Thi thể cô được tìm thấy 6 ngày sau đó, ở cách Melbourne khoảng 50km về phía bắc, khiến cộng đồng vô cùng đau xót.

Hàng ngàn người đã tuần hành trên đường phố để "khiến ban đêm văn minh", trong đó có cả thủ hiến Victoria khi ấy, Denis Napthine.

3 năm sau, vào ngày 17/3/2015, Masa Vukotic, 17 tuổi, đã bị Sean Christian Price đâm chết.

Hoàn cảnh có chút khác biệt. Vukotic, một một sư đầy tham vọng, khi đó đang đi bộ quanh công viên gần nhà ở Doncaster, phía bắc thành phố. Cô bị gã sát nhân loạn trí Price tiếp cận từ phía sau và đâm 49 nhát.

Hắn đã được bảo lãnh ở thời điểm đó. Cuối cùng, cả Bayley và Price đều bị kết án hơn 30 năm tù.

Khoảnh khắc cuối cùng của Jill Meagher được camera ở một cửa tiệm gần đó ghi lại. Ảnh: Dailymail

 

Hàng nghin người tuần hành hòa bình để tưởng niệm cái chết của Jill Meagher. Ảnh: Getty

Cái chết của Vukotic khiến người đứng đầu lực lượng chống tội phạm giết người của Victoria Police khi đó kêu gọi "mọi người, đặc biệt là phụ nữ... không nên ở một mình trong các công viên".

Trong tuần này, thông điệp đó lại được cảnh sát trưởng địa phương David Clayton nhắn lại. Ông khuyên mọi người: "Hãy chắc chắn rằng bạn nhận thức được tình hình, bạn nhận thức được môi trường xung quanh mình".

Tuyên bố của cảnh sát đã châm ngòi cho một cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Nhà nữ quyền Jane Gilmore đã có một bài đăng ngắn gây chú ý: "Phụ nữ, nếu các bạn muốn an toàn thì hãy ở nhà. Trừ khi bạn có khả năng bị những người tuyên bố yêu thương bạn sát hại tại nhà, vậy đừng ở nhà...".

"Phương tiện giao thông công cộng nguy hiểm, vậy thì đi taxi, đi bộ, tự lái xe và như tôi đã đề cập, đến việc ở nhà thực sự nguy hiểm, vậy thì không làm bất cứ điều gì trong số đó đúng không?"

"Đàn ông, hãy tiếp tục như các anh vốn có đi, đây không phải là vấn đề của các anh đúng không?".

Trong tuyên bố của mình, Thủ hiến Victoria, Daniel Andrews, đã tránh xa khỏi cuộc tranh luận về thông điệp an toàn của cảnh sát.

"Thông điệp của tôi gửi tới phụ nữ Victoria là như thế này. Ở nhà hoặc không. Ra ngoài với bạn bè vào ban đêm hoặc không.

"Bắt đầu ngày của bạn như bạn muốn, theo điều kiện bạn quyết định. Bởi phụ nữ không cần thay đổi hành  vi của mình. Đàn ông cũng thế".

Một buổi cầu nguyện cho cô Dixon sẽ diễn ra tại công viên, nơi cô tử vong.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.