RSS

Mẹo để lᴜộc ɫhịɫ thơm пgoп, trắпg giòп và chíп пgọt từ troпg ra пgoài

20:00 08/09/2020

Chỉ mẹo để luộc ɫhịɫ thơm ngon, trắng giòn và chín ngọt từ trong ra ngoài ai ăn cũng yêu thích.

Cách luộc ɫhịɫ ngon

Nguyên liệu

Thịt lợn: 0,5kg (Bạn có thể mua ɫhịɫ 3 chỉ, ɫhịɫ mông, ɫhịɫ vai… tuy nhiên nên chọn phần ɫhịɫ nào có cả nạc và mỡ trải khắp chiều dài miếng ɫhịɫ như vậy khi ăn không bị khô mà trình bày lại đẹp mắt).

Hành khô: 5 củ, thái lát nhỏ

Muối, đường, nước mắm, tiêu, chanh, rau thơm, khế, chuối xanh, ớt xanh…

Nước sôi để nguội: 1-2 lít

Cách luộc ɫhịɫ lợn ngon

Cho miếng ɫhịɫ luộc vào xoong, đổ nước lạnh ngập miếng ɫhịɫ luộc 2-3 cm. Đun to lửa cho sôi lên 1 phút rồi bắc ra ngoài đổ nước luộc ɫhịɫ đầu tiên này đi, rửa sạch miếng ɫhịɫ và xoong dưới vòi nước lạnh. Tiếp tục cho ɫhịɫ và nước vào đun sôi như lần 1.

Vặn to lửa cho nước luộc ɫhịɫ sôi, thả hành tím thái lát nhỏ vào nồi. Sau đó lần lượt cho 1 chút 1 thía cà phê bột canh, ½ thìa cà phê mì chính, ½ thìa cà phê đường vào nồi nước luộc ɫhịɫ đang sôi. Từ từ hạ lửa nhỏ cho sôi lăn tăn.

Thời gian luộc ɫhịɫ không thể đoán định chính xác vì còn phụ thuộc vào miếng ɫhịɫ bạn luộc to hay nhỏ, dày hay mỏng. Nếu mua miếng ɫhịɫ dày và to, thời gian luộc ɫhịɫ có thể rất lâu mà chưa chắc đã chín ở trong, trường hợp này bạn bên dùng dao xẻ hoặc khía miếng ɫhịɫ ra cho dễ chín hơn (bạn nên chọn vết xẻ hay khía trùng với khổ ɫhịɫ mình định xắt ra khi thái nhé).

Khi ɫhịɫ sôi, nếu có bọt thì nên vớt bọt ɫhường xuyên, khi nào thấy miếng mỡ hơi trong, xiên đũa qua miếng ɫhịɫ không thấy nước đỏ trào ra tức là món luộc này đã chín và có thể vớt ra.

Lúc này, bạn chuẩn bị một chiếc nồi khác và đổ nước sôi để nguội vào đó, sau khi gắp miếng ɫhịɫ từ xoong nước sôi ra và thả ngay vào xoong nước lạnh, lưu ý là nước lạnh cũng cần ngập miếng ɫhịɫ cho đến khi cầm miếng ɫhịɫ thấy đã nguội hẳn là có thể mang ra để ráo nước và thái miếng để ăn.

 Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Để luộc ɫhịɫ trắng

Để thị lợn luộc trắng hơn thì bạn nên chuẩn bị một nồi nước, thêm một ít dấm và muối, đun sôi. Sau đó, thả miếng ɫhịɫ vào, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt ɫhịɫ ra, rửa ɫhịɫ lại bằng nước ấm cho thật sạch.

Sau đó đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng ɫhịɫ vào luộc cho đến khi chín.

Để ɫhịɫ không bị khô sau khi luộc

Chị em lưu ý, nếu muốn ɫhịɫ không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử ɫhịɫ , nếu ɫhịɫ còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu ɫhịɫ đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua ɫhịɫ một cách rất dễ dàng.

Như vậy miếng ɫhịɫ sẽ chín vừa tới và rất mềm, ngọt chứ không bị khô nữa.

Cách ăn món ɫhịɫ heo luộc ngon đúng chuẩn

Với ɫhịɫ heo luộc bạn có thể sử dụng kết hợp cùng mắm tép, tôm chua, rau sống, nước mắm chanh tỏi, nước mắm ruốc, mắm nêm đều rất ngon và đừng quên các loại rau thơm sẽ là “điểm nhấn” góp phần làm nên vị ngon trọn vẹn của món ɫhịɫ luộc truyền thống nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu món ɫhịɫ heo luộc khi kết hợp với bánh tráng cuốn, bánh ướt, bún cũng rất hấp dẫn đấy.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.