RSS

MỚI: Cơ hội định cư cho du học sinh khi Tây Úc muốn tăng gấp đôi số sinh viên quốc tế

09:00 20/02/2019

Bằng nhiều biện pháp và chương trình, Tây Úc muốn khôi phục lại danh tiếng là tiểu bang lớn thứ 5 của Úc có nhiều du học sinh quốc tế. Liệu đây có thể coi là cơ hội cho các du học sinh muốn định cư ở Úc?

Tổng cộng tại Úc hiện có 869,000 du học sinh và số lượng sinh viên quốc tế chọn đến Tây Úc chỉ khoảng 51,000.

Theo StudyPerth, Tây Úc hiện đang lên một kế hoạch dài 7 năm với mục tiêu đầy tham vọng nhằm tăng gấp đôi số sinh viên quốc tế tại đây thêm 100,000 từ nay cho tới năm 2025.

Kết quả hình ảnh cho student in university
Tây Úc hiện đang lên một kế hoạch dài 7 năm với mục tiêu đầy tham vọng nhằm tăng gấp đôi số sinh viên quốc tế tại đây thêm 100,000 từ nay cho tới năm 2025. (Ảnh minh họa: Khaleej Times)

“Tôi nghĩ có lẽ hầu hết mọi người đều cho rằng chúng tôi đã quá tập trung vào khai khoáng và nông nghiệp. Thế nhưng xuất khẩu giáo dục là tài sản thực sự của Úc nói chung và các tiểu bang nói riêng. Tại Victoria nó là ngành xuất khẩu số 1,” giám đốc điều hành StudyPerth, Phil Payne nói.

Bên cạnh đó, giám đốc điều hành StudyPerth cũng cho biết, để làm được điều này thì kế hoạch ưu tiên hành động là phải cam kết một chương trình cải tổ, thay đổi cách thức tiếp thị giáo dục ở Perth ra nước ngoài. Ngoài ra, xây dựng Perth trở thành điểm đến giáo dục thu hút các sinh viên quốc tế, cải thiện trải nghiệm cho các sinh viên quốc tế bằng nhiều chương trình và hoạt động như giúp đỡ sinh viên tìm hiểu thành phố, hòa nhập với cuộc sống Tây Úc, tìm việc cũng như tìm các khóa học phù hợp.

Hình ảnh có liên quan
Bằng nhiều biện pháp và chương trình, Tây Úc muốn khôi phục lại danh tiếng là tiểu bang lớn thứ 5 của Úc có nhiều du học sinh quốc tế. (Ảnh minh họa: institutitalien.com)

Được biết, đây là một kế hoạch mang tính thực tế được cam kết tài trợ $2 triệu trong 5 năm từ Thủ hiến Mark McGowan.

Rút Perth ra khỏi chương trình Visa định cư chủ nhân bảo lãnh vùng nông thôn là một trong những hoạt động ưu tiên sau khi chính phủ ông McGowan đắc cử hồi đầu 2017.

Thế nhưng hệ quả tức thì mà ông McGowan không hề dự tính đó là hành động này đã kéo theo sự sụt giảm trong thị trường du học sinh.

Trong 6 tháng qua, mảng xuất cảng du học đã trở thành mối ưu tiên của chính phủ McGowan. Chính phủ tiểu bang đã thông báo ban hành một chương trình di dân tay nghề sau tốt nghiệp, cho phép những sinh viên ‘giỏi và sáng giá nhất’ được xin visa ở lại Tây Úc nếu họ có thư nhận làm việc của hơn 200 ngành nghề. Những sinh viên này tất nhiên phải học ở Tây Úc ít nhất 2 năm và có khả năng tiếng Anh tốt.

Hình ảnh có liên quan
Theo ông McGowan, chương trình visa sau tốt nghiệp đã được chứng minh là loại visa phổ biến và ông đã yêu cầu chính phủ liên bang cho phép tăng từ 800 chỗ lên 2,000 chỗ. (Ảnh minh họa: institutespagnol.fr)

Theo ông McGowan, chương trình visa sau tốt nghiệp đã được chứng minh là loại visa phổ biến và ông đã yêu cầu chính phủ liên bang cho phép tăng từ 800 chỗ lên 2,000 chỗ.

StudyPerth cũng có kế hoạch thành lập một trung tâm hỗ trợ sinh viên quốc tế, có khả năng ở gần Yagan Square. Một tòa nhà được dùng làm ký túc xá sinh viên đầu tiên của thành phố tại Northbridge, Campus Perth, tháng này sẽ chào đón 700 sinh viên đầu tiên, chủ yếu đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo SBS Vietnamese

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.